Bất ngờ để thua West Ham 0-2 trên sân nhà ở vòng 19, Arsenal lỡ cơ hội đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh từ tay Liverpool.
Thể thao

Arsenal bất lực nhìn Liverpool giành chức vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh

Hồ Đông 08:15 29/12/2023

Bất ngờ để thua West Ham 0-2 trên sân nhà ở vòng 19, Arsenal lỡ cơ hội đòi lại đỉnh bảng Ngoại hạng Anh từ tay Liverpool.

mavropanos.jpg
Mavropanos (15, áo xanh) đánh đầu ghi bàn cho West Ham

Trong trận đấu sớm vòng 19, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Burnley để vươn lên vị trí dẫn đầu với 42 điểm. Do đó, Arsenal muốn lấy lại ngôi vô địch lượt đi thì họ phải thắng khi tiếp West Ham. Nhiệm vụ này tưởng chừng dễ nhưng hóa ra lại không đơn giản.

Với quyết tâm đòi lại ngôi đầu, Arsenal nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công và gây sức ép về phía khung thành West Ham. Trong lúc đang có thế trận tốt, đội chủ nhà bất ngờ phải nhận bàn thua vì sai lầm của hàng thủ.

Phút 13, Gabriel và Zinchenko phòng ngự lóng ngóng giúp bóng đến chân Jarrod Bowen và số 20 tung đường chuyền dọn cỗ để Soucek dứt điểm cận thành tung lưới Arsenal.

Sau bàn thua, Arsenal nỗ lực tìm bàn gỡ hòa nhưng không hiệu quả. Dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Angelo Ogbonna, hàng thủ West Ham giữ cự ly hợp lý, khiến Arsenal luân chuyển bóng nhiều nhưng gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đội khách.

Hơn nữa, khi Arsenal có cơ hội thì các chân sút của họ không gặp may mà điển hình là cú sút góc gần của Saka cuối hiệp 1 lại dội cột dọc. Trong khi đó, thủ môn Areola của đội khách thi đấu xuất thần cản phá mọi cú dứt điểm của chủ nhà.

Đầu hiệp 2, khi Arsenal còn chưa kịp tạo áp lực lên hàng thủ đối phương thì thủng lưới lần 2. Phút 55, trung vệ Mavropanos - cựu cầu thủ của Arsenal lên tham gia phạt góc, đã bật cao đánh đầu đưa bóng đập xà rồi bay vào lưới, gieo sầu cho đội bóng cũ đồng thời giúp West Ham dẫn 2-0.

Cả trận, Arsenal có 30 lần dứt điểm, gấp 5 lần West Ham nhưng không thể ghi được bàn. Trong khi đó, West Ham đáng ra còn có thể thắng 3-0 nếu phút bù giờ cuối Benrahma sút phạt đền thành công.

Dù sao, chiến thắng 3-0 cũng giúp West Ham có 33 điểm, vượt qua Man Utd để xếp thứ 6. Trong khi đó, Arsenal giậm chân ở vị trí thứ nhì với 40 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Arsenal bất lực nhìn Liverpool giành chức vô địch lượt đi Ngoại hạng Anh