Trên sân vận động quốc gia Wembley, chiếc cúp quan trọng đầu tiên của mùa giải Anh sẽ được diễn ra vào tối nay. Trận chung kết Carabao Cup sẽ là cuộc so đọ giữa Chelsea và Manchester City

Chelsea - Man City: Sau lưng Sarri là vực thẳm

Nguyên Huy | 24/02/2019, 19:08

Trên sân vận động quốc gia Wembley, chiếc cúp quan trọng đầu tiên của mùa giải Anh sẽ được diễn ra vào tối nay. Trận chung kết Carabao Cup sẽ là cuộc so đọ giữa Chelsea và Manchester City

Đội hình dự kiến ra sân

Chelsea (4-3-3): Caballero; Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso; Kante, Jorginho, Barkley; Willian, Higuain, Hazard

Ở đấu trường EFL Cup, Man City đang là đương kim vô địch và đoàn quân xanh này cũng đã 3 lần nâng cao cúp vàng ở những năm chẳn 2014, 16 và 18.

Gần đây nhất, The Citizens đã bước lên lễ đài vinh quang bằng việc đánh bại Arsenal 3-0 trong trận chung kết mùa trước. Nửa xanh thành Manchester chỉ thua một trong sáu lần ra sân ở giai đoạn này trong những năm qua.

Cũng như City, Chelsea đã năm lần giành được EFL Cup, cả hai cùng có cơ hội đăng quang lẩn thứ sáu nếu như đánh bại đối phương trong cuộc chạm trán tối nay ở trận chung kết thứ 59 của giải đấu.

Chelsea lọt vào trận chung kết Carabao Cup bằng cách đánh bại Tottenham Hotspur trong loạt sút luân lưu, sau khi cả hai cùng hoà nhau với tỷ số 2-2 trong trận bán kết.

Trên đường đi của mình, The Blues cũng đã lần lượt đánh bại Liverpool, Derby County và Bournemouth.

Trong khi đó, Manchester City hiện đang là chủ nhân của League Cup đã có một lối đi tương đối đơn giản đến trận chung kết.

Thầy trò HLV Pep Guardiola đánh bại Oxford United, Fulham, Leicester City và Burton Albion, với trận bán kết với Burton khi họ giành chiến thắng chung cuộc đến 10-0.

Trước cuộc đụng độ này, thầy trò HLV Maurizio Sarri đã rơi vào vòng xoáy khủng hoảng bởi sự phập phồng của phong độ.

Chelsea dù thua tơi tả ở Premier League nhưng bù lại, họ thi đấu rất hay ở các đấu trường khác. Thật đáng kinh ngạc khi chỉ cần ba trong sáu trận đấu cuối cùng ở giải đấu này, The Blues ghi được đến 12 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào.

Tuy nhiên sau ba trận thua trong vòng một tháng với tỷ số 0-12 đã gây một sức épnặng nề lên Maurizio Sarri.

Thế nhưng, trước khi bước vào trận cầu chung kết, Chelsea cũng đã kịp cởi bỏ áp lực bằng chiến thắng 3-0 trước Malmo tại UEFA Europa League vào hôm thứ 5vừa qua .

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Manchester City đã giành chiến thắng trong năm trận đấu cuối cùng của họ. Ký ức về trận thua 2-1 trước Newcastle United giờ đây đã là quá khứ và nó trông giống như một giấc mơ tồi tệ.

Những người nắm giữ Cup Carabao đã làm nóng trận đấu với Chelsea với chiến thắng 3-2 từ cuộc lội ngược dòng trước FC Schalke 04 tại UEFA Champions League vào hôm thứ Tư.

Chelsea và Man City đã gặp nhau ba lần trong mùa giải này, với cuộc đụng độ gần đây nhất chứng kiến ​​quân đoàn của Pep trút một cơn mưa bàn thắng với tỷ số 6-0 vào lưới của Sarri

Trước cuộc đấu trở lại chỉ sau tám ngày kể từ trận thua bi thảm kể trên, The Blues sẽ lại đối đầu The Citizens.

Hãy cùng nhau tìm hiểu Sarri sẽ tung ra những quân bài nào và sự thay đổi ra sau để sống còn trong trận chung kết Carabao Cup với đội bóng đã từng thắng huỷ diệt mình.

Quân lực và đội hình chiến thuật của Chelsea

Chelsea có thể sẽ phải tung ra một đội hình thiếu vắng đến sáu cầu thủ của đội một. Đáng chú ý nhất trong số này chính là sự vắng mặt của thủ thành số một Kepa Arrizabalaga.

Ngôi sao 24 tuổi người Tây Ban Nha đã gây một sự lo lắng cho ông chủ và người hâm mộ Chelsea.

Thủ môn đắt giá nhất thế giới đang phải vật lộn với chấn thương gân kheo và là một sự nghi ngờ lớn cho cái tên có mặt trong đội hình xuất phát của The Blues trên sân Wembley.

Phương án mà nhà cầm quân người Ý muốn dùng để thay thế Kepa sẽ là cái tên Willy Caballero. Thế nhưng, “gã đầu trọc” người Argentina cũng không được tin tưởng mấy bởi anh chưa lấy lại được thể lực kịp thời.

Ở hàng phòng ngự bốn người của Chelsea thì bộ đôi Rudiger và Luiz sẽ là những cái tên không thể thay đổi ở vị trí trung vệ mặc dù David Luiz có thể trở lại thay thế Andreas Christensen trong quan hệ đối tác phòng ngự trung tâm với Antonio Rudiger.

Phía bên phải của hàng phòng ngự, Davide Zappacosta hiện đã có mặt sau trong các buổi tập gần đây sau khi khỏi bệnh cúm, nhưng Cesar Azpilicueta nên giữ vị trí của mình.

Marcos Alonso có thể không thay thế Emerson Palmieri ở vị trí hậu vệ trái, sau màn trình diễn chắc chắn tại Europa League.

Ở hàng tiền vệ, N'Golo Kante và Jorginho là những người nhất định có tên trong đội hình chính thức ở các trận đấu lớn mặc dù gần đây Jorginho không hoàn toàn ở trạng thái tốt nhất.

Vị trí cuối cùng ở khu vực giữa sân có thể được Ross Barkley đảm nhận sau màn trình diễn mạnh mẽ trong trận cầu ở đấu trường châu Âu vào hồi giữa tuần.

Và cầu thủ người Anh cũng rất muốn sửa đổi sau màn thể hiện kinh hoàng lần cuối anh đối mặt với Manchester City.

Chân sút người Argentina, Gonzalo Higuain sẽ được bố trí chơi cao nhất trong ngọn đinh ba tấn công của Chelsea, đó là một điều không thể bàn cãi.

Eden Hazard sẽ là một tiền vệ tấn công bên cánh trái giống như trận thua muối mặt trước Man City vừa qua nhưng người hâm mộ hy vọng ngôi sao người Bỉ sẽ toả sáng.

Mảnh ghép cuối cùng còn lại trong đội hình Chelsea sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Callum Hudson-Odoisau khi cầu thủ trẻ này gây ấn tượng mạnh trong trận đấu với Malmo.

Pedro cũng vậy, tiền vệ này đã hồi phục sau một cơn đau dạ dày. Thế nhưng, Willian nên giữ vị trí của mình ở bên cạnh Eden sau chuyến thi đấu thành công tại đấu trường Europa League.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Man City: Sau lưng Sarri là vực thẳm