Một trong những cuộc chạm trán được mong đợi nhất của vòng đấu 27 Premier League sẽ được diễn ra tối nay, 24.2. Chủ nhà Manchester United tiếp đón đối thủ truyền kiếp Liverpool trên sân khấu nhà Hát của những Giấc mơ.

M.U - Liverpool: Đội hình dự kiến của Quỷ đỏ, cơ hội để Solskjaer có hợp đồng dài hạn

Nguyên Huy | 24/02/2019, 12:22

Một trong những cuộc chạm trán được mong đợi nhất của vòng đấu 27 Premier League sẽ được diễn ra tối nay, 24.2. Chủ nhà Manchester United tiếp đón đối thủ truyền kiếp Liverpool trên sân khấu nhà Hát của những Giấc mơ.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ phải đối diện với một thử thách lớn trong tiến trình đến với ngôi vô địch của mùa giải bằng cuộc đụng độ quân đoàn của Ole Gunnar Solskjaer trên sân Old Trafford.

Đó là một cuộc chơi mà đội khách vùng Mershireide rất muốn ra về với số điểm tuyệt đối để đánh chiếm lại ngôi nhất bảng từ Man City.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Solskjaer hy vọng có một chiến thắng trước Lữ đoàn đỏ để đảm bảo vị trí thứ tư trên bảng tổng sắp Premier League.

Ở cuộc đụng độ gần nhất hồi tháng 12 năm ngoái, Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 một cách thoải mái khi tiếp đón United trân sân nhà Anfield.

Trận cầu này đóng một vai trò không thể thiếu trong bước ngoặt kịch tính ở mùa giải của Manchester United. Bởi sau sự sỉ nhục đó, Jose Mourinho đã bị sa thải, Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản đội bóng với tư cách người quản lý tạm thời.

Người Na Uy sau đó đã thổi một sức sống mới vào M.U khiến người ta đã không còn nhận ra một Quỷ đỏ bạc nhược như đã từng thể hiện dưới thời Jose.

United của Solskjaer đã có một chuỗi mười một chiến thắng trong mười ba trận đấu trên tất cả các mặt trận, trong đó họ chỉ mới một lần thất bại và một lần bị cầm hoà.

Đáng chú ý trong mạch trận thắng đó, M.U đánh bại cả những “gã khổng lồ” ở top 6 Premier League như Arsenal, Tottenham Hotspur và cả Chelsea.

Thành quả của nó là việc Manchester United đã lọt vào top bốn của giải đấu lần đầu tiên kể từ tháng 8 và họ muốn giữ vững vị trí này bằng mọi giá.

Ở một khía cạnh khác, Liverpool, cũng có cơ hội vàng để mở ra một cách biệt ba điểm trước Manchester City. Những nhà vô địch Premier League hiện đang có cùng số điểm với The Kop nhưng đã thi đấu vòng 27 trước để tham dự trận chung kết Carabao Cup với Chelsea cũng vào tối nay.

Kể từ chiến thắng trước Manchester United vào tháng 12, quân đoàn vùng Mershireide đã cho thấy một chút dấu hiệu của áp lực bị đối thủ đuổi kịp khi.

Liverpool chỉ thắng sáu trong số mười một trận gần đây trên tất cả các đấu trường trong đó có 3 hoà và 2 bại.

Đội bóng của Jurgen Klopp đã chỉ giành được một trận thắng trong số bốn trận đấu gần đây nhất của họ trên tất cả các mặt trận.

Trận đấu mới nhất của The Red đã kết thúc trong bế tắc khi họ hoà không bàn bàn thắng trước Bayern Munich tại giải đấu UEFA Champions League.

Có thể chiến lược gia người Đức muốn dồn quân cho một chiến thắng trên sân Old Trafford để mở ra một khoảng cách so với Man City, khi cuộc đua giành danh hiệu ngày càng nóng với tỷ lệ nghịch của số trận đấu của mùa giải.

Tình hình quân lực, đội hình ra sân của M.U

Solskjaer và Manchester United rất lạc quan về cơ hội trở lại của bộ đôi ngôi sao tấn công, Jesse Lingard và Anthony Martial sau khi họ bỏ lỡ trận đấu với Chelsea vào tối thứ Hai vừa qua.

Trong khi Antonio Valencia, Marcos Rojo và Matteo Darmian là những nghi ngờ về sự hiện diện trong thành phần ra sân chính thước của Quỷ đỏ. Thế nhưng, điều đó không ảnh hưởng đến lựa chọn của Solskjaer cho cuộc đụng độ bom tấn vào tối Chủ nhật.

Trong khung gỗ, David De Gea sẽ trở lại đội hình xuất phát ở cuộc tranh tài cùng The Kop, thủ thành xuất sắc người Tây Ban Nha đã được cho nghỉ ngơi trong chiến thắng oanh liệt 2-0 trước Chelsea ở đấu trường FA Cup.

Và ngôi sao này được hy vọng sẽ có mặt để giữ sạch mành lưới M.U trong trận đấu thứ 100 của anh ở Premier League.

Trong bộ tứ hậu vệ của người Na Uy, bằng phong độ sáng chói cùng lối chơi đầy ổn định, Ashley Young và Luke Shaw đã chiếm trọn niềm tin của Ole Gunnar Solskjaer.

Thế cho nên sẽ không lạ khi bộ đôi này sẽ được trao quyền trấn giữ hai bên cánh của Quỷ đỏ để chống lại cặp đôi tấn công Sadio Mane và Mo Salah của Livepool.

Victor Lindelof là ngôi sao đảm bảo có mặt thường trực trong vai trò trung tâm của hàng hậu vệ United. Người Thuỵ Điển đã thể hiện một phong độ tuyệt vời và đóng đinh tên mình ở vị trí trung vệ kể từ khi Solskjaer về cầm quyền nhà Hát của những Giấc mơ.

Vị trí còn lại ở bộ tứ này sẽ cuộc canh tranh giữa bộ ba Chris Smalling, Phil Jones và Eric Bailly. Tuy nhiên, sự chắc chắn của cựu cầu thủ Fulham trong trận cầu tranh cúp với Chelsea sẽ giúp Chris có tên trong đội hình xuất phát.

Sẽ không có sự thay đổi bất kỳ nào ở khu vực vòng tròn giữa sân Old Trafford khi bộ ba Ander Herrera, Nemanja Matic và Paul Pogba là những người khởi đầu trận đấu một cách chắc chắn.

Juan Mata có khả năng chơi bóng cao nhất với khả năng ghi bàn ở hàng tiền vệ hình kim cương của United. Người Tây Ban Nha sẽ ra sân thi đấu giống như những gì anh đã làm trong cuộc đối đầu với Chelsea.

Với bản chất thích tấn công theo học thuyết của mình, Solskjaer có thể sẽ dùng canh bạc tất tay với Marcus Rashford và Martial ở vị trí tiền vệ tấn công dù rằng chân sút người Pháp vừa bình phục chấn thương.

Romelu Lukaku vẫn như thường lệ sẽ thi đấu ở vị trí trung phong. Nếu đánh bại đại kình địch Liverpool trong trận cầu tâm điểm ngay trên sân nhà, ngoài việc đảm bảo giữ vững vị trí ở Top bốn, người Na Uy cũng sẽ có một phần thưởng tương xứng trong việc ngồi lâu hơn trên ghế nóng ở Old Trafford với một bản hợp đồng dài hạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
11 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
M.U - Liverpool: Đội hình dự kiến của Quỷ đỏ, cơ hội để Solskjaer có hợp đồng dài hạn