Từ thành công ở giải U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam đã trỗi dậy mạnh mẽ ở cả cấp độ khu vực lẫn châu lục. Cảm hứng đó đã giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á và vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

U.22 Việt Nam - Indonesia: 'Thiên đường' vẫy gọi thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn

Quế Trân | 24/02/2019, 06:30

Từ thành công ở giải U23 châu Á 2018, bóng đá Việt Nam đã trỗi dậy mạnh mẽ ở cả cấp độ khu vực lẫn châu lục. Cảm hứng đó đã giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á và vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến

U.22 Việt Nam (4-3-3): Văn Biểu, Việt Anh, Văn Đạt, Văn Xuân, Tùng Quốc, Hữu Thắng, Thanh Sơn, Bảo Toàn, Thanh Hậu, Xuân Tú, Đức Nam.

Trong năm 2019, tâm điểm của bóng đá Việt Nam chính là vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 2019 vào cuối năm. Cũng bởi vậy mà lứa U.22 rất được quan tâm.

Giải U.22 Đông Nam được xem là cơ hội để bóng đá Việt Nam tìm kiếm những tài năng mới cho các mục tiêu lớn sắp tới.

Tín hiệu đáng mừng cho U.22 Việt Nam là thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đã dễ dàng vượt qua vòng bảng U.22 Đông Nam Á, thậm chí vượt qua Thái Lan để giành ngôi đầu bảng A.

Trên hành trình tiến vào bán kết, quân đoàn trẻ Sao vàng cũng đã phát hiện ra nhiều tài năng sáng giá như Lê Xuân Tú, Lê Minh Bình hay Trần Danh Trung, tiền đạo đã ghi được 3 bàn thắng.

Với những gì đã thể hiện, quân đoàn trẻ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn hoàn toàn có thể hướng tới trận chung kết, thậm chí là ngôi vô địch. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng U.22 VN sẽ dễ dàng ở trận bán kết với Indonesia chiều nay.

Thực tế, trong nhiều năm qua, Indonesia luôn là đối thủ khó chịu với Việt Nam ở mọi cấp độ. Từ lần gặp nhau đáng nhớ tại AFF Cup 2016 với trận thua tức tưởi tại Mỹ Đình, bóng đá Việt Nam gần như không thể thắng được đội bóng đến từ xứ vạn đảo.

Từ giải SEA Games 2017, U.16 Đông Nam Á, U.16 châu Á tới U.19 Đông Nam Á năm 2018, các đội bóng trẻ của Việt Nam thua nhiều hơn hòa.

Như thừa nhận của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, điểm mạnh của U.22 Indonesia là tinh thần và lối chơi quyết liệt. Ở trận đấu loại trực tiếp, đây có thể xem là vũ khí lợi hại của đội bóng xứ vạn đảo.

Trong khi đó, ở trận bán kết chiều nay, Sao vàng lại đối mặt nguy cơ mất tiền đạo Danh Trung, người đang dẫn đầu danh sách dội bom cùng tiền đạo Marinus Wanewar (U.22 Indonesia) với 3 bàn thắng.

Dù đã vượt qua vòng đấu bảng với ngôi đầu bảng A song U.22 Việt Nam chưa thể hiện lối chơi hiệu quả như sự kì vọng.

Trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn đều tạo ra thế trận áp đảo nhưng lại bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, đặc biệt là ở trận hạ màn với U.22 Thái Lan.

Ở trận đấu chiều nay, U.22 Việt Nam phải làm tốt hơn thế nếu muốn đoạt vé vào chung kết. Dù sao, so với U.22 Indonesia, thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn thể hiện lối chơi ấn tượng hơn hẳn.

Đó sẽ là điểm tựa để quân đoàn áo trắng tin tưởng một chiến thắng để mở cánh cửa vào trận chung kết như mục tiêu đề ra ban đầu.

Duy Hải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
9 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.22 Việt Nam - Indonesia: 'Thiên đường' vẫy gọi thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn