Chelsea đặt mục tiêu tiếp tục bước đà chiến thắng khi chào đón Newcastle United đến làm khách trên sân nhà Stamford Bridge vào chiều tối nay.

Chelsea - Newcastle: Miếng mồi ngon khó cưỡng của thầy trò Frank Lampard

Quế Trân | 19/10/2019, 13:36

Chelsea đặt mục tiêu tiếp tục bước đà chiến thắng khi chào đón Newcastle United đến làm khách trên sân nhà Stamford Bridge vào chiều tối nay.

Premier League trở lại sau kỳ nghỉ thứ hai kéo dài hai tuần bằng những cuộc chiến ở vòng 9 trong đó Chelsea và Newcastle United sẽ chạm trán nhau.

The Blues sau những chật vật ở thời gian đầu thì giờ đây họ đã cho thấy chỗ đứng rất ổn định trên bảng tổng sắp, dưới sự dẫn dắt của Frank Lampard những chiến thắng dần trở thành thói quen của đội bóng này.

Ở 5 trận đấu gần đây nhất, đội bóng phía Tây thành London đã thu về đến 4 trận thắng, lần gần đây nhất Chelsea đã thoải mái đánh bại Southampton đến 4-1 ngay trên sân khách St. Mary.

Trong khi đó ờ chiều ngược lại, Newcastle United đã gặp phải rất nhiều sự khó khăn ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Steve Bruce chỉ thắng hai trong số tám trận ở Premier League.

Tuy nhiên, điều thú vị cần lưu ý là cả hai chiến thắng này đều là những lần The Magpies đánh bại nhóm 'Big Six' mà nạn nhân gần đây nhất của đội bóng này là Manchester United.

Và với chiến thắng 1-0 trước Quỷ đỏ, Steve Bruce không những dồn nhiều tai ương cho người đồng nghiệp Solskjaer mà còn giúp đội bóng của mình bước lên vị trí thứ 16 trên bảng tổng sắp.

Trong cuộc đối đầu hồi năm ngoái, Chelsea đã đánh bại Newcastle United với tỷ số 2-1 từ các bàn thắng của Pedro và N'Golo Kante trước khi Ciaran Clark rút ngắn cách biệt.

Tình hình quân lực và đội hình chiến thuật của Chelsea.

Có những mối lo ngạy ở hàng tiền vệ đội bóng chủ nhà khi N'Golo Kante không thể ra sân do tái phát chấn thương cơ háng khi khởi động ở lần làm nghĩa vụ quốc gia trong chiến dịch vòng loại Euro 2022 với tuyển Pháp.

Bộ phận y tế The Blues thông báo rằng dự kiến ​​tiền vệ đánh chặn này sẽ phải mất 5 tuần để phục hồi và Lampard cũng đã khẳng định Kante sẽ không có mặt trong cuộc đón tiếp Newcastle United.

Andreas Christensen cũng vậy, người Đan Mạch đã gặp phải một chấn thương gân kheo khi thi đấu cho tuyển quôc gia và vết thương này sẽ khiến anh phải ngồi ngoài trong vài tuần tới.

Sự vắng mặt của Christensen khiến Frank Lampard chỉ còn đúng có hai trung vệ ra sân chính thức bởi Rudiger cũng không thể thi đấu vì chấn thương háng.

Điều này có nghĩa Fikayo Tomori và Kurt Zouma sẽ là hai trung vệ của Chelsea trong trận đấu với Newcastle. Trên thực tế, toàn bộ bốn hậu vệ dự kiến ​​sẽ không thay đổi, với Marcos Alonso sẽ tiếp tục là hậu vệ trái bởi Emerson Palmieri dính chấn thương đùi.

Trong khi đó, đội trưởng The Blues, Cesar Azpilicueta sẽ quán xuyến hành lang bên phải và tổ chức các cuộc tấng công hoặc dâng cao ghi bàn như anh vẫn thường làm.

Việc ghép đôi bộ tứ vệ này, nhà quản lý người Anh muốn Azpilicueta cải thiện sản lượng sáng tạo của anh ấy như những thể hiện gần đây.

Với Kante trên bàn điều trị, Jorginho sẽ có một đối tác mới ở trục đôi khu vực giữa sân, Mateo Kovacic đã tập luyện sau khi hồi phục chấn thương ở đùi và có khả năng sẽ nhận được cái gật đầu ưng thuận trước Ross Barkley.

Phần còn lại ở bộ cánh tấn công dường như sẽ không có gì phải bàn cãi vì cả Willian và Callum Hudson-Odoi đều gây ấn tượng trong chiến thắng trước Southampton

Trong khi đó, Mason Mount và Tammy Abraham sẽ là bộ đôi tiền đạo ra sân chính thức và sẽ là một phần của cột sống Chelsea với trục dọc cùng Willian và Hudson-Odoi

Vẫn như thường lệ, phong độ của Kepa Arrizabalaga đã giúp anh đứng vững trong khung thành đội bóng chủ nhà.

Đội hình dự kiến ra sân của Chelsea

Chelsea (4-2-3-1): Kepa; Azpilicueta, Zouma, Tomori, Alonso; Kovacic, Jorginho; Willian, Núi, Hudson-Odoi; Tammy Abraham

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea - Newcastle: Miếng mồi ngon khó cưỡng của thầy trò Frank Lampard