Lượt trận áp chót giải VĐQG được coi là cơ hội cuối cho những nỗ lực giành quyền trụ hạng. Nó là cuộc đua tranh nóng bỏng giữa 4 đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đo, họ chạy trốn suất xuống hạng và play off.

Vòng 25 V.League: Thế cờ tàn đầy phức tạp từ cuộc đua giành quyền trụ hạng

Nguyên Huy | 19/10/2019, 10:36

Lượt trận áp chót giải VĐQG được coi là cơ hội cuối cho những nỗ lực giành quyền trụ hạng. Nó là cuộc đua tranh nóng bỏng giữa 4 đội bóng thuộc nhóm cầm đèn đo, họ chạy trốn suất xuống hạng và play off.

Sau những ngày tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu của tuyển quốc gia, vòng đấu áp chót của V.League quay trở lại với những diễn biến kịch tính và không thể bỏ lỡ.

Tại sân Thanh Hóa, đội chủ nhà (25đ) đang ở vị trí áp chót và chỉ hơn S.Khánh Hòa BVN ở đáy bảng vỏn vẹn 1 điểm nên thật sự đứng trước nguy cơ cao ở 2 vòng cuối.

Bởi vậy, không có gì để nghi ngờ về tình thế “phải đá như trước mắt là 2 trận chung kết” đối với Thanh Hóa.

Thế nhưng đối thủ của họ ở vòng này là Viettel – đội bóng đã gần như chắc chắn trụ hạng hẳn cũng muốn khẳng định mình nếu muốn hướng đến việc được kế tục tên tuổi của “tượng đài” Thể Công ngày nào.

Còn ở SVĐ 19/8, Sanna Khánh Hòa BVN (24đ) cũng đang còn nguyên hy vọng có thể quật khởi để ít nhất thoát khỏi vị trí rớt hạng trực tiếp.

Phong độ của S.KH.BVN gần đây (đặc biệt là trận thắng 3-0 trước DNH.NĐ ở vòng trước) cho thấy họ trở nên “nguy hiểm” như thế nào khi buộc phải dốc sức để tự cứu mình.

Tuy có hơi muộn còn hơn không bao giờ. Đối thủ của họ – Sài Gòn (32đ) – dù đã trụ hạng, nhưng cũng không dễ đối phó nếu vẫn còn nguyên động lực thi đấu để khẳng định mình.

Cũng ở khu vực “chấp chới” còn phải kể tới cái tên Dược Nam Hà Nam Định (28đ), tạm hơn vị trí play-off 3 điểm, đồng nghĩa với việc có thể rơi ngay vào khu vực nguy hiểm chỉ sau 1 vòng đấu.

Bởi vậy, mục tiêu của đội bóng thành Nam khi tiếp Hải Phòng (30đ) ở vòng này chắc chắn là tối thiểu 1 điểm (nếu giành trọn 3 điểm sẽ trụ hạng trực tiếp).

Trận đấu giữa 2 đội bóng giàu cá tính và đều có lực lượng khán giả cuồng nhiệt (và đều từng liên quan đến những scandal về an ninh, an toàn ở mùa giải này) vì thế sẽ rất nóng, cần được siết chặt công tác tổ chức và an ninh.

Ở lượt trậnnày, cuộc so tài TPHCM – HA.GL được đánh giá là sẽ gay cấn bởi Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải cố gắng giành được ít nhất một điểm rời Thống Nhất, nếu không muốn đá trận play off hay tệ hơn là đá hạng nhất mùa sau.

Với khoảng cách lần lượt là 4 và 5 điểm so với hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, chưa có gì đảm bảo là đội bóng phố Núi đã “an toàn” ở thời điểm này.

Dù CLB Thành phố Hồ Chí Minh có thể coi là đã “an bài” khi giành ngôi Á quân V.League 2019 nhưng kiếm điểm tại Thống Nhất chưa bao giờ là dễ dàng với đội bóng phố núi.

Một thất bại sẽ khiến cửa trụ hạng của Hoàng Anh Gia Lai hẹp đi rất nhiều, và liệu đội khách sẽ làm thế nào để vượt qua chủ nhà, khi không có Lương Xuân Trường trong đội hình, còn Nguyễn Tuấn Anh chưa chắc có thể ra sân với 100% phong độ?

Ở trận cầu lượt đi, "Những đứa con của bầu Đức" đãđánh bại đội bóng đại điện đấy Sài thành với tỷ số 2-1, lượt về được xem là cuộc phục thù rửa hận của thầy trò HLV Chung Hea-seong.

Như đã nói, sân nhà CLB TP.HCM luôn là tử địa của đội khách HAGL,thêm vào đó đội bóng này đứng thứ nhì trên bảng tổng sắp về số điểm kiêm được trên sân Thống Nhất.

Cờ tàn là khi còn ít quân trên bàn, tình thế tương đối sáng rõ. Nhưng ngay trong bối cảnh ấy vẫn tiềm ẩn rất nhiều sự phức tạp xuất phát từ những tính toán của những người trong cuộc. Hãy cùng chờ xem!

PVF
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vòng 25 V.League: Thế cờ tàn đầy phức tạp từ cuộc đua giành quyền trụ hạng