Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng những nhà đương kim vô địch, U.21 Hà Nội đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu một U.21 Đồng Tháp chơi phòng ngự phản công rất sắc bén. Phải đến phút 63, Vũ Tín mới có thể ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nhọc nhằn đánh bại U.21 Đồng Tháp, ĐKVĐ Hà Nội vào chung kết

Viết Định | 18/10/2019, 16:40

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng những nhà đương kim vô địch, U.21 Hà Nội đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu một U.21 Đồng Tháp chơi phòng ngự phản công rất sắc bén. Phải đến phút 63, Vũ Tín mới có thể ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong số 4 đội giành vé vào bán kết, thì U.21 Hà Nội là đội gây ấn tượng nhất khi đoàn quân HLV Dương Hồng Sơn có được 3 chiến thắng trước những đối thủ cùng bảng.

Dù có kết quả ấn tượng như vậy, nhưng những gì ĐKVĐ thể hiện thật sự chưa khiến khán giả tại Kon Tum “sướng” khi họ sở hữu rất nhiều cái tên đang thuộc biên chế đội 1 Hà Nội FC hay Sài Gòn FC như Văn Tới, Viết Trường, Thanh Phong, Văn Bửu, Vũ Tín, Minh Dĩ…

Có thể nhìn ra lối chơi của U.21 Hà Nội vẫn đang phụ thuộc quá lớn vào sự bùng nổ của cựu tuyển thủ U.20 Việt Nam là Hồ Minh Dĩ.

Bên cạnh đó còn tiền đạo Trần Văn Đạt. Đây cũng chính là hai gương mặt đóng góp lớn cho tấm vé vào bán kết củ đội bóng trẻ Thủ Đô.

Trong khi đó, dù không sở hữu nhiều gương mặt chất lượng trong đội hình, ngoại trừ trường hợp của đội trưởng Hoàng Duy và tiền đạo Trần Công Minh, nhưng những gì học trò HLV Bùi Văn Đồng thể hiện đó chính là sự gắn kết, đồng đều giữa các vị trí và khó chịu ở các tình huống lên bóng.

Lối chơi của U.21 Đồng Tháp tỏ ra rất đơn giản nhưng rất khó để đối thủ bắt bài, đó chính là lối chơi phòng ngự phản công nhằm tận dụng khe hở giữa hậu vệ và trung vệ đối phương.

Phương án này đã phát huy sự hiệu quả trong trận đấu mang tính quyết định với U.21 HAGL tại vòng loại khi Công Minh và Tấn Tài đã tận dụng tốt sai lầm của đối phương.

Sẽ không quá bất ngờ khi HLV Bùi Văn Đông cho học trò sử dụng lối chơi này ở trận đấu chiều nay trước đối thủ được đánh giá cao hơn là U.21 Hà Nội.

Việc được thi đấu “cửa dưới” sẽ giúp Đồng Tháp có tinh thần thoải mái hơn để chờ đợi thời cơ trừng phạt sai lầm của đối phương.

Thậm chí nếu cầm hòa U.21 Hà Nội trong suốt 90 phút thi đấu, U.21 Đồng Tháp sẽ kéo những nhà ĐKVĐ vào loạt “đấu súng” đầy may rủi, khi đó lợi thế tinh thần sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy trò HLV Bùi Văn Đông.

Ở trận đấu chiều nay, U.21 Hà Nội sẽ có sự tăng cường rất đáng chú ý khi tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn đã được CLB Quảng Nam đồng ý “nhả quân” để tham dự trận bán kết này.

U.21 Hà Nội với dàn cầu thủ chất lượng tất nhiên được đánh giá cao hơn, nhưng những gì U.21 Đồng Tháp thể hiện tại vòng loại là không thể coi thường.

Lời cảm ơn

BTC Giải U.21 Quốc gia cảm ơn các nhà tài trợ sau:

Nhà tài trợ Vàng:Công ty Cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai.

Nhà tài trợ Vận chuyển:Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines.

Nhà tài trợ Đồng:Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ Tổng Công ty
Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ
phần Thể thao Động Lực, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, Tập đoàn T&T Group, Công ty Xây dựng Minh Cảnh, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti…đã đồng hành với Vòng Chung kết Giải bóng đá U.21 quốc gia Thanh Niên.

Viết Đà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhọc nhằn đánh bại U.21 Đồng Tháp, ĐKVĐ Hà Nội vào chung kết