Chelsea thẳng tay đóng cửa quầy lưu niệm bán những mẫu áo thun in hình ảnh bôi nhọ HLV Arsene Wenger của Arsenal và chân sút Harry Kane của Tottenham.

Chelsea thẳng tay dẹp quầy lưu niệm bôi nhọ Arsene Wenger và Harry Kane

Một Thế Giới | 09/02/2016, 19:45

Chelsea thẳng tay đóng cửa quầy lưu niệm bán những mẫu áo thun in hình ảnh bôi nhọ HLV Arsene Wenger của Arsenal và chân sút Harry Kane của Tottenham.

Trong những ngày diễn ra các trận đấu trên sân nhà của Chelsea, bên cạnh chuỗi quầy lưu niệm chính thức của CLB, luôn xuất hiện những quầy lưu niệm ‘ăn theo’. Những quầy lưu niệm thời vụ này thường bày bán hàng không chính hãng với giá rẻ để thu hút khách hàng. Những quầy này cũng thu hút khách hàng với những mẫu áo thun hay khăn quàng in hình ảnh chế liên quan đến các cầu thủ, các đội bóng…
Chelsea vẫn thường xuyên cử nhân viên đi kiểm tra các quầy bán hàng lưu niệm để đảm bảo những nơi này không bán hàng nhái, đồng thời ngăn chận việc buôn bán những mặt hàng mang hình ảnh câu chữ khiêu khích, bôi nhọ thiếu văn hóa, chọc ngoáy thô thiển cổ động viên các đội bóng đối thủ.
Thế nhưng mới đây, theo tờ The Times, trong ngày diễn ra trận Chelsea tiếp Manchester United (hòa 1-1) trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh hôm chủ nhật vừa rồi, có một quầy lưu niệm trên đường Fulham bày bán hai mẫu áo thun bôi nhọ HLV Arsene Wenger của Arsenal và tiền đạo Harry Kane của Tottenham Hotspur. Được biết đây là một quầy tư nhân và không có một mối liên hệ nào với CLB Chelsea.
Áo thun Harry Kane in hình chân sút Tottenham mặc trang phục của người Do Thái thuộc phái Hasidic cùng câu slogan: “Anh ấy là một trong chúng ta”, ám chỉ đến lời bài hát mà các CĐV của Spurs vẫn hát cổ vũ Kane và việc đa số CĐV của Tottenham thuộc cộng đồng Do Thái. Tottenham vẫn thường phải đối mặt với thái độ bài xích Do Thái của các CĐV đối phương.
Áo thun Arsene Wenger thì in hình HLV CLB Arsenal mặc quần short màu đỏ kèm câu chú giải “Với một túi kẹo và một nụ cười trơ trẽn” ám chỉ chuyện nhà cầm quân người Pháp dính nghi án khoái cảm tình dục với trẻ em. Về chuyện này, hồi năm 2011, HLV Arsene Wenger từng chia sẻ rằng ông đã “phải nghe những câu hát ghê tởm đó quá nhiều đến mức miễn nhiễm”.
Từ thông tin trên The Times, Chelsea khẳng định sẽ xử lý triệt để những người bán các mẫu áo thô thiển, thiếu văn hóa này. Trong khi đó, hai CLB Arsenal và Tottenham chưa đưa ra lời bình luận nào về chuyện này.
HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea thẳng tay dẹp quầy lưu niệm bôi nhọ Arsene Wenger và Harry Kane