Sau khi bị Wolves đánh bại với tỷ số 2-1 vào hồi giữa tuần trên sân sân Molineux, quân đoàn của Maurizio Sarri sẽ trở về sân nhà để đón tiếp “gã khổng lồ” Manchester City.

Chelsea và điệp vụ phải thắng trong cuộc đối đầu Man City

Duy Nam | 08/12/2018, 13:16

Sau khi bị Wolves đánh bại với tỷ số 2-1 vào hồi giữa tuần trên sân sân Molineux, quân đoàn của Maurizio Sarri sẽ trở về sân nhà để đón tiếp “gã khổng lồ” Manchester City.

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea sẽ đón tiếp kẻ thống trị bảng tổng sắp Manchester City trong trận cầu tâm điểm của vòng 16 Premier League.

Đối đầu Man City, The Blues sẽ tìm cách lấy lại khí thế sau trận cầu đáng thất vọng trước Wolves. Chelsea đặt mục tiêu phải có 3 điểm để lấy lại những gì đã mất trước đối thủ này.

Thế nhưng ở thời điểm mà người ta nói với nhau rằng chỉ có Man City mới có thể đánh bại quân đoàn của Pep Guardiola thì điệp vụ phải thắng TheCityzen xem ra là cả một vấn đề nam giải với thầy tròMaurizio Sarri.

Hồi đầu mùa, Sarri từng dễ dàng để thua Pep Guardiola với tỷ số 0-2 ở trận tranh siêu cúp Anh. Khi đó, nhà cầm quân người Italia đăng đàn khẳng định ông cần ít nhất 2 tháng để biến Chelsea trở thành đội bóng của chính mình.

Thực tế, Sarri đã làm tốt công việc ở giai đoạn khởi đầu khi giúp The Blues có 12 trận bất bại ở Premier League.

Nhưng những trận hòa đáng tiếc trước West Ham và Everton đã chỉ ra rằng Chelsea của Sarri chưa sẵn sàng cho cuộc đua vô địch. Nhận định ấy càng có cơ sở khi họ dễ dàng để thua Tottenham 1-3 ở derby London. Tệ hơn, giữa tuần qua, The Blues còn tiếp tục ôm hận khi làm khách trước Wolves.

Trong bối cảnh Chelsea liên tiếp sảy chân thì Man City và Liverpool vẫn nối dài mạch trận bất bại. Cuộc đua tam mã theo nhận định ban đầu chỉ còn lại 2 chú ngựa tốt.

Khoảng cách giữa Chelsea và đội đầu bảng Man City giờ đã được nâng lên 10 điểm, đủ lớn để các chuyên gia nhận định Sarri không có cửa đua vô địch.

Trận tiếp Man City đêm nay được xem là trận chiến quyết định việc Chelsea có thể đua vô địch hay chỉ cạnh tranh top 4.

Họ cần 1 chiến thắng để khiến cuộc đua Premier League thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, có 1 nguy cơ song hành là thầy trò Sarri sẽ bị đẩy khỏi top 4 nếu không thể phá vỡ mạch bất bại của Man City.

Hy vọng của Chelsea là quá mong manh bởi hiện tại, họ đang bị các đối thủ ở Premier League bắt bài. Vấn đề của The Blues là sự phụ thuộc quá lớn vào 2 nhân tố quan trọng nhất là Eden Hazard và Jorginho.

Đầu mùa, khi Hazard liên tiếp khai hỏa, Chelsea thắng như chẻ tre. Nhưng hiện tại, tình thế đã thay đổi. Lần gần nhất ngôi sao người Bỉ ghi bàn cho The Blues là trận thắng Southampton 3-0 hồi đầu tháng 10.

Ở tuyến giữa, Jorginho đóng vai trò quá quan trọng nên mỗi khi tiền vệ người Italia bị phong tỏa, The Blues lập tức rơi vào bế tắc.

Vì vậy mà trong khoảng thời gian vừa qua, HLV Sarri đã phải huy động sự hỗ trợ nhiều hơn của Kante cho mặt trận tấn công.

Tuy nhiên, đây là phương án không hiệu quả bởi sở trường của Kante là phòng ngự và càn quét. Thậm chí, sự thay đổi này còn ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng phòng ngự của Chelsea.

Trái ngược với Chelsea, Man City gần như không phụ thuộc vào bất cứ nhân tố nào. Điều đó thể hiện rõ ở lối chơi rất hiệu quả của The Citizens kể cả khi họ mất cỗ máy kiến tạo là De Bruyne.

Chấn thương của Mendy và Aguero gần đây cũng không ảnh hưởng tới sức mạnh tấn công của các Nhà ĐKVĐ.

Pep đang sở hữu một đội hình có chiều sâu đúng nghĩa, cả về số lượng lẫn chất lượng. Nó bảo đảm cho việc ông có thể cạnh tranh danh hiệu trên mọi đấu trường mà không phải quá lo lắng về mặt nhân sự.

Tháng 12 là tháng đấu quá khốc liệt ở Premier League. Nhưng ngay ở thời điểm xuất phát, The Citizens đã dễ dàng vượt qua 2 cửa ải mà không mấy tốn sức. Còn Chelsea đã phải nếm thất bại trước Wolves. Sự khác biệt ấy có thể sẽ được thể hiện ở Stamford Bridge đêm nay...

Thành Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chelsea và điệp vụ phải thắng trong cuộc đối đầu Man City