Các trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại trường học sau 3 ngày đi học tại TP.HCM là 8 người, trong đó 6 học sinh và 2 giáo viên.

Chỉ 3 ngày đến trường, TP.HCM phát hiện 8 trường hợp mắc COVID-19

Hồ Quang | 16/12/2021, 18:18

Các trường hợp mắc COVID-19 được phát hiện tại trường học sau 3 ngày đi học tại TP.HCM là 8 người, trong đó 6 học sinh và 2 giáo viên.

Ông Phạm Đức Hải – Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã cho biết như thế tại cuộc họp báo chiều 16.12. Tuy nhiên, theo ông Hải, tất cả các trường hợp mắc COVID-19 trong trường học trên đều nằm trong kịch bản và đã xử lý theo đúng kịch bản đề ra trước đó, không có bất kỳ sự lúng túng nào. “Tất cả các phụ huynh hãy yên tâm, cho con của mình đến trường”, ông Hải nhấn mạnh.

chi-3-ngay-den-truong-tphcm-da-co-8-truong-hop-mac-covid-19-hinh-anh(1).png
Học sinh khối lớp 12 ở TP.HCM trong những ngày đầu đến trường học trực tiếp - Ảnh: PV 

Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, từ ngày 13.12 TP thì điểm cho học sinh khối lớp 9 và 12 đến trường. Trước khi học sinh đến trường, qua khảo sát chỉ khoảng gần 80% phụ huynh đồng ý cho các em đến trường, nhưng đến nay số học sinh đi học trở lại đã tăng, trong đó số học sinh THCS là 90,69%, còn học THPT là 93,62%. Sở Giáo dục và Đào tạo đã cập nhập hàng ngày về số lượng học sinh đi học trở lại.

Trước khi đi học trở lại, tất cả các cơ sở giáo dục đều có kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình dạy học trực tiếp. Các tiết học đều được Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận huyện kiểm tra, thẩm định, phê duyệt, đánh giá mức độ an toàn, đạt yêu cầu mới cho dạy trực tiếp.

“Hiện nay các trường đã thực hiện tốt các kế hoạch này. Các tình huống xảy ra đều nằm trong kế hoạch đã diễn tập trước, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ sở giáo dục với các trạm y tế, các trung tâm y tế ở địa phương xử lý các tình huống xuất hiện các ca F0. Do đó, tình hình học tập trực tiếp ở 2 khối lớp 9 và 12 trên địa bàn TP đều diễn ra rất tốt”, ông Trọng nói.

Trả lời báo chí về tình hình lao động trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 tới, ông Nguyễn Văn Lâm – Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM, cho biết hiện nay các doanh nghiệp đang tăng tốc sản xuất để hoàn thành các đơn hàng đã ký kết và đẩy mạnh hơn nữa tốc độ sản xuất để phục vụ thị trường Tết. Dự báo nhu cầu cần lao động trước Tết khoảng 30.000 lao động, tập trung ở các ngành may mặc, da giày, điện tử… Trong đó, nhu cầu lao động cần có tay nghề là khoảng 40%.

Đối với lao động sau Tết, ông Lâm cho biết, dự kiến cần phải tuyển mới là khoảng 70.000 đến 75.000 lao động để bù vào đắp vào lực lượng lao động từ các tỉnh, thành khác chưa đến TP kịp sau thời gian nghỉ Tết cũng như do biến động lực lượng lao động tại các doanh nghiệp.

Theo ông Lâm, TP cũng triển khai rất nhiều gói an sinh cho công nhân, người lao động. Tới đây, TP tiếp tục thực hiện Nghị quyết 68 và Nghị quyết 126 của Chính phủ để hỗ trợ người lao động.

Trong tuần qua, Sở cũng đã có văn bản triển khai đến tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn TP về dự kiến trả lương, trả thưởng cho người lao động trong dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Ngoài ra, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cũng sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành khác để chăm lo cho công nhân, nhất là công nhân xa nhà không có điều kiện về quê ăn Tết, yên ở lại TP.HCM ăn Tết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ 3 ngày đến trường, TP.HCM phát hiện 8 trường hợp mắc COVID-19