Theo South China Morning Post đưa tin hôm 8.3, N.N, 27 tuổi, chị gái của N.H.N, bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam dự ít nhất 2 show diễn của các nhà mốt danh tiếng, trong đó có Saint Laurent ở Paris và Gucci ở Milan.

Chị gái của bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19, có tham dự show diễn của Gucci, Saint Laurent

09/03/2020, 10:25

Theo South China Morning Post đưa tin hôm 8.3, N.N, 27 tuổi, chị gái của N.H.N, bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam dự ít nhất 2 show diễn của các nhà mốt danh tiếng, trong đó có Saint Laurent ở Paris và Gucci ở Milan.

Trước khi xóa tài khoản mạng xã hội Instagram, N.N. thường xuyên cập nhật về hoạt động của mình tại châu Âu, bao gồm cả việc tham gia show diễn thời trang. N.N. chị gái của N.H.N được cho là đang sống và làm việc tại London, N.H.N đến thăm châu Âu, kết hợp du lịch và cả 2 chị em cùng dự show thời trang. Sau xét nghiệm thì N.N. dương tính với COVID-19, em gái N.H.N về Việt Nam có dấu hiệu cảm sốt và xét nghiệm cũng dương tính với Covid-19, trở thành ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nam.

Chị gái của ca nhiễm COVID-19 được cho.là một fashionista Việt hiếm hoi thường xuyên dự các tuần lễ thời trang thế giới và gặp gỡ với nhiều người nổi tiếng trong làng thời trang, giải trí. Năm 2018, cô được Met Gala 2018 mời đích danh trong sự kiện thảm đỏ này.

Paris, Milan Fashion Week là các sự kiện thời trang lớn của làng mốt thế giới, thường thu hút rất đông khách mời, biên tập viên thời trang từ khắp nơi đổ về. Năm nay, do dịch COVID-19 khiến thời trang ảm đạm hơn, một số buổi diễn bị hủy và khách mời hạn chế. Show diễn của nhà mốt Saint Laurent được tổ chức tại một địa điểm lớn tại Pháp, khách mời giới hạn dưới 1.000 người. Tại các sự kiện này, khách mời ngồi sát nhau để coi thời trang.

Người nổi tiếng tham dự và các biên tập viên thời trang từ Mỹ hoặc các quốc gia châu Á như Singapore, Thái Lan sau khi tham dự các show diễn ở Paris và Milan cũng được yêu cầu tự cách ly khi trở về nước. Tại Việt Nam, Châu Bùi sau chuyến đi châu Âu dự show thời trang về nước cũng đang tự cách ly.

COVID-19 là bệnh hô hấp cấp tính và có khả năng lây nhiễm cao qua sự tiếp xúc của con người, thời gian ủ bệnh lâu và diễn biến khó lường, do vậy, các bác sĩ khuyên mọi người nên tránh tụ tập đám đông để phòng tránh và làm chậm sự lây lan của chúng.

Tính đến 6g sáng ngày 9.3, 101 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận 109.650 trường hợp mắc viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus corona chủng mới gây ra, 3.801 người tử vong. Tại Ý, có 7.375, ca nhiễm và 366 trường hợp tử vong. Hôm 8.3, thủ tướng Ý đã tuyên bố cách ly 16 triệu người ở miền bắc, bao gồm khu vực Lombardy, để ngăn dịch Covid-19 lây lan. Pháp có 1.126 ca nhiễm, 19 người tử vong. Riêng tại Việt Nam ghi nhận có 30 ca nhiễm COVID-19 trong đó 16 ca đã chữa khỏi.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị gái của bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19, có tham dự show diễn của Gucci, Saint Laurent