Với những gì đã thể hiện trước U.22 Singapore vào hôm qua tại lượt trận đầu tiên bảng B, U.22 Lào chứng tỏ là đội bóng không hề yếu như người hâm mộ Việt Nam đang lầm tưởng.

Chia điểm cùng Singapore, Lào không phải là đối thủ ‘dễ xơi’ của U.22 Việt Nam

27/11/2019, 06:15

Với những gì đã thể hiện trước U.22 Singapore vào hôm qua tại lượt trận đầu tiên bảng B, U.22 Lào chứng tỏ là đội bóng không hề yếu như người hâm mộ Việt Nam đang lầm tưởng.

Ở trận đấu ra quân gặp U.22 Singapore, dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng U.22 Lào đã có một trận đấu rất hay khi cầm hòa đối thủ với tỉ số 0-0.

Nổi bật nhất chính là cầu thủ được mệnh danh “Messi Lào” Vongchiengkham, tiền vệ dù có thể hình không được lý tưởng nhưng bù lại sở hữu kỹ thuật rất tốt.

Trong suốt trận đấu với U.22 Singapore, Vongchiengkham đã không ít lần làm khổ hàng phòng ngự của đoàn quân HLV Fandi Ahmad bằng sự nhanh nhẹn, kỹ thuật.

Chứng kiến những gì U.22 Lào thể hiện, điều này đúng như lời cảnh báo của AFC trước khi SEA Games 30 diễn ra, bởi họ nhận định lực lượng trong tay HLV V.Sundramoorthy không hề yếu:

“Lào đã không vượt qua vòng bảng kể từ khi đoạt vị trí thứ tư tại SEA Games năm 2009, nhưng phong độ gần đây của họ, đặc biệt là trận thắng Philippines 3-2 tại vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020 vào tháng 3 và thời gian tập luyện một tuần tại Qatar cho thấy họ vẫn có thể đủ sức cạnh tranh với các đối thủ ở giải đấu khu vực”.

Ngoài hai ngôi sao của đội tuyển quốc gia là Phittack Kongmathilath và Soukaphone Vongchiengkham được bổ sung cho U.22 Lào.

Trong tay HLV V.Sundramoorthy còn có những gương mặt khác cũng được đánh giá cao như hậu vệ vừa mới bước qua tuổi 16, Anantaza Siphongphan.

Siphongphan đang khoác áo CLB Ezra FC ở giải Laos Premier League. Trước khi được đôn lên tuyển U.19, Siphongphan cũng gây ấn tượng khi khoác áo tuyển U.16 Lào ở U.16 AFF Cup năm ngoái

Bên cạnh đó vẫn còn những tuyển thủ U.19 Lào như Solasak Thilavong, Thanouthong Kietnalonglop và Alounnay Lounlasy.

Có thể thấy ở trận gặp U.22 Singapore, lối chơi của U.22 Lào đã không còn đơn điệu, mỏng manh như trước để các đối thủ dễ dàng bắt nạt.

Thay vào đó là lối chơi gắn kết có khoa học, sự kỷ luật cũng như khả năng kiểm soát bóng. Dù vậy, học trò HLV V.Sundramoorthy vẫn còn hạn chế về tư duy chơi bóng ở những tình huống mang tính quyết định.

Tuy vậy, U.22 Lào đã có màn thể hiện rất tích cực và rất đáng được khen ngợi, khác xa với điều người hâm mộ Việt Nam vẫn đang lầm tưởng.

Ở lượt trận thứ hai, U.22 Lào chính là đối thủ của U.22 Việt Nam, nhiều người tin rằng với sức mạnh vượt trội, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì đã thể hiện, nhà cầm quân người Hàn Quốc phải thay đổi suy nghĩ của mình. Ông phải dặn học trò thật kỹ và không được chủ quan trước U.22 Lào nếu không muốn trả giá đắt.

Đặc biệt, hàng phòng ngự nhiều khả năng sẽ không có sự góp mặt của trung vệ Huỳnh Tấn Sinh phải thận trọng với “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham.

Bên cạnh đó, U.22 Việt Nam gồm nhiều cầu thủ dự bị phải đặc biệt cảnh giác với những tình huống phản công nhanh đến từ đối thủ. Trong một thế trận bị đánh giá thấp hơn, HLV V.Sundramoorthy hoàn toàn có thể áp dụng lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh đầy khó chịu như ở trận đấu gặp U.22 Singapore.

Trận đấu giữa U.22 Việt Nam và U.22 Lào sẽ được diễn ra vào lúc 15h00 ngày 28.11 tới.

Viết Định

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia điểm cùng Singapore, Lào không phải là đối thủ ‘dễ xơi’ của U.22 Việt Nam