Trận ra quân đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam gặp "người quen cũ" Thái Lan và hai đội bất phân thắng bại sau 90 phút.

Thái Lan gỡ hoà phút 88, Việt Nam phải chờ gặp Indonesia mới có vé vào bán kết

26/11/2019, 17:03

Trận ra quân đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam gặp "người quen cũ" Thái Lan và hai đội bất phân thắng bại sau 90 phút.

Ảnh: Đức Đồng

Bước vào trận đấu với tâm thế là nhà đương kim vô địch SEA Games, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhập cuộc đầy tự tin. Không những thế, với đối thủ quen thuộc và quen bài, các cô gái trẻ Việt Nam đã thi đấu khởi sắc.

Với Thái Lan, họ cũng không xa lạ Việt Nam bởi cách đây 4 tháng, những cô gái áo xanh mới thua tại chung kết AFF Cup 2019.

Và đúng như dự đoán, hai đội đã chơi cân bằng, ăn miếng trả miến. Đến phút 45 +1, Dương Thị Vân bật cao đánh đầu tung lưới Thái Lan, đưa ĐT nữ Việt Nam vượt lên dẫn 1-0 trước khi hiệp 1 khép lại.

Sang hiệp 2, Thái Lan dồn lên tấn công mạnh mẽ và các cầu thủ Việt Nam đã chơi tập trung, hoá giải mọi tình huống nguy hiểm của Thái. Tuy nhiên, mành lưới Việt Nam đã phải rung lên ở phút 88 khi cầu thủ Dangda va chạm với thủ môn Việt Nam rồi đưa bóng vào lưới.

Bàn thua này khiến các cô gái Việt Nam phản đối mạnh mẽ nhưng cuối cùng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Tỷ số 1-1 là kết quả trận khai màn giữa Việt Nam và Thái Lan.

Các cô gái trẻ Việt Nam sẽ gặp indonesia ở trận kế tiếp vào ngày 29.11.

Diễn biến trước trận đấu.

Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Việt Nam

Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (GK, 14),Trần Thị Hồng Nhung (2), Chương Thị Kiều (3), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Huỳnh Như (9), Thái Thị Thảo (11), Phạm Hải Yến (12), Phạm Thị Tươi (15), Dương Thị Vân (16), Nguyễn Thị Xuyến (22), Nguyễn Bích Thùy (23).

Cách đây hơn 4 tháng, tuyển nữ Việt Nam từng hạ Thái Lan để lên ngôi AFF Cup 2019. Chiều nay gặp lại tại Philippines, thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu vượt qua đối thủ đáng gờm này để hướng tới chiếc HCV bóng đá nữ.

“Chúng tôi có 1 tháng chuẩn bị và có chuyến tập huấn tại Nhật Bản trước khi tham dự SEA Games 30 lần này. Đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục mang sang Philippines nhiều gương mặt đã từng xuất hiện trong đội hình thi đấu tại các giải đấu trước đây. Tôi cũng xin gửi lời chúc mừng các đội đã đến tham gia giải đấu lần này”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi họp báo bảng B môn bóng đá nữ tại SEA Games 30 diễn ra tại Philippines.

Trước câu hỏi thách thức lớn nhất của đội nữ Việt Nam tại giải đấu lần này để hướng đến chức vô địch, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tất cả các đội đều muốn có những trận đấu hay & hấp dẫn. Bảng B có các đội bóng mạnh, nhưng tôi cũng đánh giá cao các đội tại giải đấu lần này như Philippine, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Myanmar. Tôi nhận thấy các đội đều có sự phát triển rất nhiều sau giải đấu AFF vừa qua. Đội Philippine đã có sự chuẩn bị tốt tại giải đấu lần này. Việt nam hiện tại đang trẻ hóa đội hình, nên chúng tôi mang nhiều gương mặt trẻ, cũng là một phần lý do để chuẩn bị cho SEA Game 2021 tại Việt Nam”.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan gỡ hoà phút 88, Việt Nam phải chờ gặp Indonesia mới có vé vào bán kết