“Tôi vừa bước quay đi là đã nghe tiếng nổ súng rồi. Tôi chạy lại thì con Nhi đang ôm một bên tay máu lênh láng. Thương con, tôi chạy lại giằng co thì bị thằng Tam đánh gục dưới đất”, bà Nga( mẹ của nạn nhân Nhi) kể về giây phút kinh hoàng con gái bà bị người tình truy sát.

“Chia tay đòi quà”, cán bộ kiểm lâm dùng súng truy sát người tình

Một Thế Giới | 24/08/2015, 06:51

“Tôi vừa bước quay đi là đã nghe tiếng nổ súng rồi. Tôi chạy lại thì con Nhi đang ôm một bên tay máu lênh láng. Thương con, tôi chạy lại giằng co thì bị thằng Tam đánh gục dưới đất”, bà Nga( mẹ của nạn nhân Nhi) kể về giây phút kinh hoàng con gái bà bị người tình truy sát.

Bị bắn trúng cánh tay trái

Chị Nguyễn Thị Nhi (39 tuổi, ấp Xẻo Lá A, xã Tân Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) và ông Đoàn Văn Tam (45 tuổi, cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện An Biên - An Minh) tùng có quan hệ tình cảm với nhau. Vì có trục trặc về vấn đề tiền bạc nên hai người đã đường ai nấy đi. Sau khi chia tay, ông Tam bị chị Nhi đòi lại số tài sản mà ông đã mượn trước đó, bao gồm 1 xe máy biển số 68M5-03.763, 18 triệu đồng và 1,3 chỉ vàng 18K. Thấy người tình hờ hững với số nợ trên, chị Nhi quyết định gửi đơn trực tiếp tới Hạt Kiểm lâm huyện An Biên - An Minh để đòi lại tài sản.

Sự việc chưa kịp giải quyết thì chị Nhi phải lên Đồng Nai để làm công nhân. Bỗng 1 ngày, ông Tam điện thoại ngỏ lời ong bướm và nhờ chị Nhi chuyển gấp 4 triệu đồng để chuộc xe. Được người tình rót mật vào tai, chị Nhi chuyển tiền vào tài khoản. Sau đó, ông Tam lại mất tích. Biết mình bị lừa nên chị Nhi đã nhờ mẹ ruột là bà Trần Thị Nga (63 tuổi) đòi tiền ông Tam.

Ngày 12.8.2015, bà Nga đến nơi làm việc yêu cầu Tam đưa lại 4 triệu đồng đã mượn. Ngày 14.8, qua xác minh, Hạt Kiểm lâm huyện An Biên - An Minh đã kiểm điểm và yêu cầu ông Tam phải trả lại số tài sản trên. Khoảng 13h30 ngày 17.8, bà Nga, Nhi cùng Tam đến cơ quan ông Tam để giải quyết sự việc. Nhưng chị Nhi không vào cơ quan-mà đúng đợi tại 1 quán nước. Ông Tam chạy sang cơ quan đậu xe rồi đi bộ qua quán nước để nói chuyện với chị Nhi. Sau một hồi nói chuyện, chị Nhi đứng dậy tính tiền cà phê. Nhân lúc chị Nhi không để ỷ, ông Tam móc khẩu súng ngắn bắn thẳng vào người chị Nhi. Chị Nhi xoay né qua một bên thì bị bắn trúng cánh tay trái. Hoảng loạn, chị vội vàng lao xuống ruộng để chạy trốn, ông Tam đuổi theo, quyết truy sát người tình đến cùng. Bà Nga thấy con gái bị bắn, lao đến ngăn can thì bị ông Tam dùng cán súng đánh vào đầu gây thương tích.

Người dân địa phương thông báo ngay sự việc cho chính quyền địa phương. Công an huyện An Minh đã có mặt can thiệp kịp thòi, bắt giữ ông Tam và đưa chị Nhi cùng bà Nga đến bệnh viện cấp cúu.

Từng 2 lần dùng súng dọa giết người yêu

Ngồi bên con gái, bà Nga chưa hết bàng hoàng kể: ‘Tôi vừa bước quay đi là đã nghe tiếng nổ súng rồi. Tôi chạy lại thì con Nhi đang ôm một bên tay máu lênh láng.Thương con, tôi chạy lại giằng co thì bị thằng Tam đánh gục dưới đất. Cũng may trời Phật còn thương nên giờ con tôi giữ được tính mạng. Còn vết thương của tôi tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng đầu còn đau lắm”.

PV đã có cuộc trao đổi với chị Nguyễn Thị Nhi xung quanh vụ việc.

Sau thòi gian điều trị, hiện súc khỏe của chị như thế nào?

Chị Nguyễn Thị Nhi: May mắn tôi được mọi người xung quanh đưa đi cấp  cứu kịp tại Bệnh viện Đa khoa huyện An Minh; nhưng vết thương quá nặng nên được chuyển thẳng lên Bệnh viện Đa khoa tính Kiên Giang. Đến ngày hôm nay, nói chung sức khỏe cũng đã dần ổn định. Còn muốn biết kết quả chính xác nhất phải chờ đợi tuần sau. Tôi bị 4 vết thương do 2 viên đạn gây ra, gồm vùng vai và cánh tay. Phần tay trái hiện giờ vẫn còn đau nhức, riêng có 3 ngón tay bị tê mất cảm giác. Không chỉ có mình tôi bị thương mà ngay cả mẹ tôi cũng bị thương trên đầu do anh Tam dùng cán súng đánh, phải may 2 mũi ở đầu.

Mâu thuẫn giữa chị và ông Tam là như thế nào?

Tôi và anh Tam không có mâu thuẫn gì về tình cảm mà chỉ về vấn đề tiền bạc. Trước ngày xảy ra sự việc, chúng tôi đã chia tay được một thời gian. Hơn 2 năm về trước chúng tôi có tình cảm rồi sống chung như vợ chồng. Ban đầu, mọi chi tiêu tiền bạc phần lớn đều do anh Tam chi trả, khi nào ảnh không còn tiền thì tôi móc tiền túi ra đua cho ảnh. Khi hết tiền, tôi buộc phải đi vay mượn khắp nơi. Thấy ảnh không có xe đi làm, tôi cũng cho mượn. Đến khi anh ấy bảo cầm xe 3 triệu đồng để trả nợ tôi cũng đồng ý. Tôi thật tình với anh Tam nhưng anh ấy lừa dối tôi đủ điều. Sau khi phát hiện anh ấy cầm xe 22 triệu đồng để ăn chơi, bỏ mặc tôi khoảng thời gian đó đói khát, tôi rất buồn. Vì không còn tin tưởng nên tôi đã làm đơn lên cơ quan ảnh để đòi nợ.

Sau đó, tôi lên Đồng Nai đi làm. Tôi đi biệt tích một thời gian thì anh ấy gọi điện thoại bảo đã chuẩn bị chuộc xe trả cho tôi nhưng vẫn thiếu 4 triệu đồng nên kêu tôi chuyển vào tài khoản. Thấy vậy tôi cũng chuyển vào nhưng khi nhận đuợc tiền thì ảnh “bặt vô âm tín”, cả điện thoại cũng tắt nguồn. Sau đó, ảnh gọi báo nhận được tiền rồi và còn trả mẹ tôi truớc 2 triệu đồng, số còn lại thì hứa đến ngày hẹn sẽ trả theo nợ cũ luôn.

truy sat
Chị Nhi để lại giây phút mình bị người tình truy sát  
 Hai người đã nói những gì ở quán cà phê hôm đó?

Hai bên đã thỏa thuận vào ngày 17.8.2015 anh ấy sẽ giao xe, tiền cho tôi. Vào đêm trước khi xảy ra việc, anh Tam có gọi điện thoại và yêu cầu tôi đi chơi với ảnh đêm cuối, vì anh ấy sắp chuyển công tác. Trong cuộc điện thoại hôm ấy, anh Tam đã khóc rất nhiều. Vì trước đó Tam đã nhiều lần đe dọa sẽ dùng súng giết rồi tự tử nên tôi sợ nếu đi mình sẽ bị ảnh giết, hơn nữa, tối đó tôi bị đau răng nên không đi được. Hôm xảy ra sự việc, trước khi ra tay, Tam chỉ nói đúng 1 câu: “Sao em tuyệt tình với anh quá”, rồi nổ súng liên tục vào người tôi.

Lúc hai người có tình cảm với nhau, có bao giờ chị bị ông Tam dùng súng uy hiếp?

Cái súng ấy, từ lúc quen nhau, tôi đã thấy rất nhiều. Tôi ít nhất đã bị anh Tam 2 lần dùng súng gí vào người. Một lần ở nhà trọ, khi tôi quyết định lên Đồng Nai làm công nhân. Lần thứ 2 thì anh ấy lên tận nhà trọ trên Đồng Nai để nói chuyện. Đến lần thứ 3 chính là ngày ảnh nổ súng bắn trúng tay tôi.

Chị nghĩ gì về hành động của ông Tam cũng như hướng giải quyết trước mắt?

Rất bất ngờ. Không chỉ mình tôi mà nhiều người cũng rất ngạc nhiên. Vì trước đó, anh Tam là người rất hiền lành, được lòng nhiều người. Không ai nghĩ anh ấy sẽ ra tay sát hại tôi. Đến bây giờ, tôi vẫn không oán hận anh Tam vì tôi biết mọi việc do anh ấy say quá. Anh Tam đã nhậu từ tối hôm truớc đến sáng 17.8, nhậu nhiều quá cộng với liên tục bị đòi nợ nên anh ấy cuống cuồng làm liều thôi. Mong rằng anh ấy suy nghĩ lại mọi chuyện, sớm ăn năn hối cải để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ông Trần Hồng Đảo, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm Lâm huyện An Biên - An Minh, cho biết: “Đồng chí Tam là người làm việc trong ngành gần 20 năm. Ở cơ quan, Tam là người rất có trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Vào ngày 23.3.2015, chị Nhi có gửi đơn yêu cầu Hạt Kiểm lâm chúng tôi giải quyết vụ việc chuyện nợ nần tiền bạc giữa Tam với mình. Sau đó, chúng tôi đã đi xác minh cũng như Tam đã xác nhận có vụ việc trên. Sau lần thứ nhất giải quyết, Tam cam kết và hứa hẹn trả tiền, xe. Đến lần thứ 2, Tam có ký cam kết trả nợ cho chị Nhi và trước đó có xin nghỉ 2 ngày đi làm thêm để kiếm tiền".

Ông Đảo còn cho biết: “Về khẩu súng Tam sử dụng thì tôi khẳng định đây không phải là súng của cơ quan, cũng như không hề biết nguồn gốc của khẩu súng trên”.

Hiện CSĐT Công an tình Kiên Giang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “Giết người, tàng trữ vũ khí quân dụng” của đối tượng Tam

Theo Thể Huyền (Tuổi trẻ & Đời sống)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Chia tay đòi quà”, cán bộ kiểm lâm dùng súng truy sát người tình