λ Chair là sản phẩm trong danh mục "văn phòng thông minh" của Công ty Autonomous, có tác dụng hỗ trợ người dùng khi tựa lưng, đồng thời tạo thói quen có tư thế chuẩn. Với khả năng tùy biến cao, λ Chair đem đến người dùng trải nghiệm mới mẻ và thoải mái.

Chiếc ghế thông minh cho những người ‘ngồi im một chỗ’

Thu Anh | 10/10/2016, 13:00

λ Chair là sản phẩm trong danh mục "văn phòng thông minh" của Công ty Autonomous, có tác dụng hỗ trợ người dùng khi tựa lưng, đồng thời tạo thói quen có tư thế chuẩn. Với khả năng tùy biến cao, λ Chair đem đến người dùng trải nghiệm mới mẻ và thoải mái.

Ngồi làm việc trước máy tính nhiều giờ liền trong phòng máy lạnh ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, đặc biệt với dân văn phòng. Những bệnh văn phòng phổ biến như vẹo đốt sống cổ, viêm da, mờ mắt, đau lưng… sẽ lần lượt tấn công nếu không có cách phòng ngừa hay khắc phục đúng đắn.

Nhận thấy sự trở ngại này, công ty khởi nghiệp Autonomous đến từ Mỹ đã nghiên cứu và sáng chế ra loại ghế ngồi có khả năng điều chỉnh linh hoạt, mang đến người dùng tư thế thoải mái nhất ngay cả khi họ "ngồi im một chỗ".

Ưu điểm của chiếc ghế này chính là tính năng điều chỉnh ghế dễ dàng ở mọi góc độ hay hướng khác nhau, có khả năng nâng đỡ cơ thể người dùng trong mọi tư thế, hỗ trợ duy trì cơ thể khỏe mạnh, đem lại sự thoải mái, giúp tăng hiệu suất làm việc cho người dùng.

Ảnh:Kickstarter.com

Được biết, kích thước mặt ghế có chiều rộng và chiều sâu 50cm, chiều cao lưng ghế 55,8cm và trọng lượng 21kg. Phần lưng ghế được làm bằng chất liệu vải lưới polyester nhập khẩu từ Hàn Quốc; phần ghế ngồi được thiết kế với các bọt xốp bên trong. Đặc biệt, λ Chair cho phép người dùng có thể điều chỉnh và cá nhân hoá nhiều bộ phận nhưchỉnh phần tựa đầu để cố định cổ hoặc nghỉ ngơi; chỉnh phần tựa tay lên xuống trong khoảng hơn 7,5cm, có thể mở luôn phần tựa tay.

Ngoài ra, chiếc ghế thông minh này cũng cho phép người dùng chỉnh phần tựa lung - ngã dựa ra sau hay khập lưng ghế lại để cố định lưng; chỉnh phần hỗ trợ vùng thắt lung hay điều chỉnh độ cao trong khoảng từ 46cm đến 53cm.

Để tạo thuận lợi cho người sử dụng, nhóm nghiên cứu còn tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận sản phẩm trong 30 ngày dùng thử miễn phí và cam kết bảo hành trong 5 năm.

Nói về Autonomous Inc, đây là một công ty chuyên nghiên cứu về công nghệ liên quan đến trí tuệ nhân tạo và robotics có trụ sở ở New York cùng các văn phòng trực thuộc ở California, Shenzhen và TP.HCM.

Hiện tại, λ Chair đã được sản xuất dưới dạng bản mẫu ở California và TP.HCM, với việc gây quỹ thành công trên Kickstarter. Đặc biệt hơn khi đây là lần thứ 6 nhóm ra mắt sản phẩm thông qua hình thức gọi vốn cộng đồng. Trước đó, họ đã thành công khi hoàn thành mục tiêu gọi vốn với bàn thông minh SmartDesk và robot cá nhân Personal Robot.

Dù bắt đầu gọi vốn từ cuối tháng 9 nhưng chỉ sau 30 phút, dự án đã hoàn thành mục tiêu. Hiện tại, dù chỉ còn hơn 1 tuần nữa mới kết thúc thời gian gọi vốn nhưng dự án gọi vốn cộng đồng λ Chair đã nhận được sự ủng hộ gấp 16 lần mục tiêu đề ra. Dự kiến, đến tháng 12.2016, những sản phẩm đầu tiên sẽ đến tay người dùng với giá bán lẻ từ 299 USD.

Thu Anh
Bài liên quan
Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị bắt
Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếc ghế thông minh cho những người ‘ngồi im một chỗ’