Đằng sau câu chuyện đáng sợ về chiếc hộp âm nhạc là câu chuyện về lòng tham cố hữu trong con người cũng như cuộc đấu tranh vượt qua cám dỗ, mà nếu không vượt qua được, chắc chắn bạn sẽ phải trả một cái giá không hề rẻ.

‘Chiếc hộp ma quái’ của đạo diễn phim ‘Anabelle’ vượt trên cả câu chuyện kinh dị

Kim Vân | 21/07/2017, 09:48

Đằng sau câu chuyện đáng sợ về chiếc hộp âm nhạc là câu chuyện về lòng tham cố hữu trong con người cũng như cuộc đấu tranh vượt qua cám dỗ, mà nếu không vượt qua được, chắc chắn bạn sẽ phải trả một cái giá không hề rẻ.

Những chiếc hộp âm nhạc vốn là món quà người ta tặng nhau vào những dịp đặc biệt, nhưng đối với các nhà làm phim kinh dị thì đó lại là món đồ chơi cảnh báo dấu hiệu của ma quỷ. Một chiếc hộp nhạc xưa cũ bị vứt bỏ luôn ẩn chứa những điều kỳ bí, mà chỉ cần tiếng nhạc vang lên thì một cơn ác mộng đang trở thành hiện thực.

Tiếp bước James Wan với những hộp nhạc rùng rợn trong loạt phim The Conjuring, đạo diễn của Annabelle John R. Leonetti vừa cho ra mắt Chiếc hộp ma quái (Wish upon) cũng đáng sợ không kém.

Câu chuyện xoay quanh quyền lực bí ẩn của một chiếc hộp trên đó khắc những dòng chữ Hoa khó hiểu mà cha của Clare, một nữ sinh trung học, nhặt được trong một thùng rác. Thấy chiếc hộp đẹp, ông mang về làm quà cho con gái. Phát hiện chiếc hộp có thể giúp thực hiện 7 điều ước, Claire đã ước trả thù được những đứa bạn hay bắt nạt cô ở trường, ước có cuộc sống xa hoa, ước được một anh chàng đẹp trai yêu say đắm, vv…Nhưng cô không ngờ mỗi khi điều ước thành hiện thực đều kèm theo những tai họa thảm khốc cho những người xung quanh. Và khi thực hiện xong bảy điều ước thì chính cô sẽ bị quỷ dữ đoạt linh hồn.

Nhưng ngay cả khi phát hiện ra sự thật đáng sợ dẫn đến 5 án mạng tương ứng 5 điều ước thì chuyện vứt bỏ chiếc hộp và chấp nhận cuộc sống khó khăn trước kia cũng không phải là điều dễ dàng. Và Claire đã phải trả giá thật đắt cho những điều ước của mình…

Lấy bản tính con người làm trọng tâm câu chuyện chứ không sa đà vào hù dọa bằng tạo hình quỷ dự gớm ghiếc, Chiếc hộp ma quái đã vượt qua khuôn khổ một bộ phim kinh dị thông thường. Phim không có quá nhiều khung hình u ám, nhưng tạo tâm lý hồi hộp cho người xem bằng cách sắp đặt những tai họa bất ngờ, thông qua các chuỗi tình tiết có liên hệ chặt chẽ với nhau. Điều này tương đối giống với cách thể hiện trong loạt phim Final Destination.

Nhưng trên hết là thông điệp về cái giá phải trả cho lòng tham và sự thù hận. Nếu để hai yếu tố này làm mờ mắt thì bạn sẽ không thể lường được hậu quả xảy ra cho những người thân và cho chính mình.

         
   

TrongThe Conjuring 1, tấm gương tưởng chừng vô hại trong chiếc hộp nhạc thực chất lại là cánh cổng phản chiếu hồn ma. Trong phần 2, chiếc hộp đèn kéo quân là công cụ triệu hồi tên quỷ Già Lưng Còng gớm ghiếc.

   

Nhưng khác với những chiếc hộp âm nhạc lấy cảm hứng từ văn hóa phương Tây,Chiếc hộp ma quáicủa đạo diễn John R. Leonetti xuất phát từ tâm linh phương Đông. Chiếc hộp nhạc được thiết kế theo hình bát giác đều, bởi 8 là con số may mắn của văn hóa Trung Hoa. Chiếc hộp ban phát cho chủ nhân bảy điều ước, nhưng đó lại là con số gợi nhắc đến ma quỷ. Khi hai con số này đứng cạnh nhau thì tiềm ẩn một mối họa khôn lường.

   
Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Chiếc hộp ma quái’ của đạo diễn phim ‘Anabelle’ vượt trên cả câu chuyện kinh dị