Giới chức Ai Cập nói rằng chiếc xe buýt chở đoàn du khách Việt bị đánh bom tối 28.12 đã không đi vào tuyến đường được lực lượng an ninh bảo vệ.

Chiếc xe buýt chở đoàn du lịch Việt đã không đi đúng lộ trình an ninh?

Anh Thư | 29/12/2018, 18:27

Giới chức Ai Cập nói rằng chiếc xe buýt chở đoàn du khách Việt bị đánh bom tối 28.12 đã không đi vào tuyến đường được lực lượng an ninh bảo vệ.

Theo tin do công ty du lịch Saigontourist cung cấp sáng 29.12 thì vụ nổ bom ở Cairo, Ai Cập tối 28.12 xảy ra khi xe du lịch chở đoàn khách gồm 14 khách và một hướng dẫn viên đang trên đường di chuyển đến địa điểm ăn tối trước khi ra sân bay về Việt Nam, theo đúng lộ trình được xác nhận.

Một nữ du khách Việt may mắn không bị thương sau vụ đánh bomcũng kể với Reuters rằng, khi "đang di chuyển tới một buổi diễn âm thanh và ánh sáng ở khu vực kim tự tháp (Giza) thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ...".

Trong khi đó, giới chức Ai Cập nói rằng chiếc xe buýt chở đoàn khách du lịch Việt Namđã không đi đúng vào lộ trình được lực lượng an ninh bảo vệ mà lại chọn một con đường khác.

Cụ thể, khi tới bệnh viện Al Haramthăm hỏi các bệnh nhân, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madboulynói với truyền thông địa phươngrằng: "Chiếc xe buýt đã không đi vào tuyến đường được lực lượng an ninh bảo vệ".

Tuy nhiên, truyền thông địa phương cũng cho biết tài xế chiếc xe buýt gặp nạn,một trong những người bị thương đang điều trị tại bệnh viện,sau đó đã phủ nhận thông tinlái xe đi chệch khỏi tuyến đường vốn được lực lượng an ninh vạchsẵn.

Khoảng 2 giờ đồng hồ sau vụ nổ, hiện trường chiếc xe buýt bị đánh bom đã bị lực lượng an ninh Ai Cập phong tỏa. Một bên xehư hại nặngvới cửa sổ bị thổi bay mất, mặt kính phía trướcnứt vỡ toàn bộ.Thiết bị gây nổ được cho là từ một quả bom tự chế được kích hoạt ở một bức tường gần đó.

Liên quan đến khủng bố ở Ai Cập,Bộ Nội vụ Ai Cập hôm nay tuyên bốlực lượng an ninh nước này đã giết chết 40 kẻ tình nghi khủng bố, sau khi đột kích vào 3 hang ổ khủng bố ở Giza và Bắc Sinai.Hoạt động này được thực hiện trong khuôn khổ nỗ lực săn lùng các phần tử khủng bố có liên quan đến việc thực hiện các hoạt động thù địch nhằm ổn định an ninh của đất nước.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Ai Cập không cho biết các cuộc đột kích có liên quan đến vụ đánh bom hay không, tờ Egypttoday đưa tin.

A.Thư tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiếc xe buýt chở đoàn du lịch Việt đã không đi đúng lộ trình an ninh?