Ba tay súng tự xưng là thành viên Taliban đã bắn chết ít nhất 2 người trong một đám cưới ở Sorkhrud thuộc tỉnh Nangarhar, Afghanistan để ngăn chặn các nạn nhân nghe nhạc.

Chiến binh Taliban bắn chết 2 người vì nghe nhạc trong đám cưới

Cẩm Bình | 31/10/2021, 07:50

Ba tay súng tự xưng là thành viên Taliban đã bắn chết ít nhất 2 người trong một đám cưới ở Sorkhrud thuộc tỉnh Nangarhar, Afghanistan để ngăn chặn các nạn nhân nghe nhạc.

Người thân của một trong các nạn nhân cho biết: “Các thanh niên đang nghe nhạc ở một phòng riêng thì 3 tay súng Taliban xông vào nổ súng vào họ. Sau khi súng nổ, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương”.

Qazi Mullah Adel - phát ngôn viên của Thống đốc Nangarhar (do Taliban bổ nhiệm) - xác nhận vụ việc nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Một nguồn tin an ninh tiết lộ các đối tượng tấn công đám cưới đã bị tạm giữ.

ectaliban30102021.jpg
Người dân Afghanistan rất lo sợ Taliban sẽ tái áp dụng luật Hồi giáo hà khắc - Ảnh: Reuters

Tại Kabul, phát ngôn viên Zabihullah Mujahid của chính quyền Taliban tuyên bố chưa thể xác thực vụ việc, nhưng khẳng định tổ chức Hồi giáo này không có chính sách hành quyết người yêu âm nhạc.

“Công tác điều tra đang diễn ra. Đến nay vẫn chưa rõ vụ việc xảy ra như thế nào? Là vì chuyện cá nhân hay lý do nào khác? Trong hàng ngũ Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan (tên gọi lúc Taliban cai trị lần trước), không ai có quyền không cho người khác nghe nhạc, chỉ được phép thuyết phục mà thôi. Nếu ai đó giết hại người, dù đó là thành viên của chúng tôi, đó là tội ác và sẽ phải ra hầu tòa”, theo phát ngôn viên Mujahid.

Trong thời kỳ kiểm soát Afghanistan từ năm 1996-2001, Taliban áp dụng luật Hồi giáo hà khắc kèm theo nhiều hình phạt khắc nghiệt. Âm nhạc lúc đó bị cấm. Kể từ khi tái nắm quyền đến nay, Taliban chưa ban hành chính sách cấm âm nhạc, tuy nhiên giới lãnh đạo của tổ chức vẫn xem việc nghe nhạc cho mục đích giải trí là vi phạm luật Hồi giáo. Cuối tháng 8 từng xảy ra vụ việc một nghệ sĩ dân ca tại thung lũng Andarab bị bắt giữ và giết hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến binh Taliban bắn chết 2 người vì nghe nhạc trong đám cưới