Lô hàng máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga đầu tiên sẽ được trang bị vào năm tới, hứa hẹn sẽ là một loại máy bay chiến đấu tốt hơn bất cứ đối thủ Mỹ nào của nó, theo người tin từ không quân Nga cho biết với hãng tin Itar Tass.

Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga sẽ đánh bại F-22 của Mỹ?

Một Thế Giới | 01/06/2015, 06:38

Lô hàng máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga đầu tiên sẽ được trang bị vào năm tới, hứa hẹn sẽ là một loại máy bay chiến đấu tốt hơn bất cứ đối thủ Mỹ nào của nó, theo người tin từ không quân Nga cho biết với hãng tin Itar Tass.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga được biết với tên là PAK FA đã được nghiên cứu phát triển từ năm 2002, lần đầu tiên nó được thử nghiệm vào năm 2010. Theo mong muốn của Nga đây sẽ là loại máy bay chiến đấu có diện tích phản xạ radar cực nhỏ, được trang bị hàng loạt vũ khí tốt tân có độ chính xác cao.
Theo đại tá không quân Viktor Bondarev, quân đội Nga sẽ nhận được lô hàng PAK FA đầu tiên vào năm sau, và những đợt giao hàng thường xuyên sẽ bắt đầu từ năm 2017.
"Nó sẽ không thua kém các máy bay như F-22 hay F-35 do Mỹ chế tạo và trong thực tế chiến đấu nó sẽ tốt hơn máy bay Mỹ", ông Bondarev cho biết. "Chiếc máy bay hoạt động tàng hình, nó gần như sẽ không thể bị phát hiện. Toàn bộ thiết bị trên máy bay mới đều là thiết bị hiện đại nhất".
Ông Bodarev không nói chính xác có bao nhiêu máy bay PAK FA sẽ được đặt hàng, tuy nhiên ông nói thêm rằng dự án này sẽ không làm ảnh hưởng đến việc nâng cấp ít nhất 50 máy bay ném bom Tu-160M và việc xuất hiện của máy bay ném bom chiến đấu thế hệ thứ năm PAK DA.
PAK DA được thiết kế tương tự PAK FA khi có thể bay ở tốc độ cao và tàng hình, nhưng nó được thiết kế đặc biệt để sử dụng các loại vũ khí răn đe chiến lược và máy bay loại này sẽ gia nhập vào lực lượng quân đội Nga vào năm 2023.
"Tất nhiên, sản xuất cùng lúc 24 chiếc là điều không thể, nhưng khi họ bắt đầu sản xuất, chúng tôi sẽ nhận được 4 sau khi họ làm ra bốn chiếc", Tư lệnh không quân Nga cho biết.
The United Aircraft Corporation, là tập đoàn nhà nước đang phát triển máy bay cho quân đội Nga, trước đó đã nói rằng lực lượng không quân Nga sẽ nhận được 55 máy bay chiến đấu thế hệ mới vào năm 2020.
Thiên Hà (theo News Week)

Bài liên quan
Mỹ đánh giá Israel đã huy động đủ quân cho chiến dịch quân sự lớn tại Rafah
CNN dẫn nguồn tin quan chức tiết lộ chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá Israel đã tập trung đủ quân đến sát thị trấn Rafah để thực hiện chiến dịch quân sự quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Các trường đại học cần tiên phong trong đổi mới sáng tạo
17 phút trước Nhịp đập khoa học
Việc hình thành, quản lý, vận hành có hiệu quả các tổ chức đổi mới sáng tạo, doanh nghiệp khoa học công nghệ trong các trường đại học, viện nghiên cứu còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga sẽ đánh bại F-22 của Mỹ?