Với những thăm dò mới nhất, đội ngũ tranh cử của bà Clinton dường như đã tự tin về một chiến thắng khi "cầm chắc" hơn 270 phiếu đại cử tri.

Chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton tự tin chiến thắng

Hà Ngọc Bách | 08/11/2016, 06:38

Với những thăm dò mới nhất, đội ngũ tranh cử của bà Clinton dường như đã tự tin về một chiến thắng khi "cầm chắc" hơn 270 phiếu đại cử tri.

Theo những cuộc thăm dò dân ý mới nhất, bà Clinton có thể sẽ thắng ở Pennsylvania, Michigan, Pennsylvania và Bắc Carolina, qua đó có đủ 270 phiếu đại cử tri và không cần quan tâm tới kết quả tranh cử tại các bang "xôi đậu" còn lại.

Ngược lại, ông Trump buộc phải thắng ở Florida, Nevada, Michigan, Pennsylvania, Ohio, New Hampshire, Iowa, Bắc Carolina, Arizona và Georgia thì mới có cơ hội đủ 270 phiếu đại cử tri, để trở thành tổng thống Mỹ.

Chính vì lý do này, quản lý chiến dịch của bà Clinton không hề lo lắng trước việc ông Trump đi vận động tranh cử ở những bang vốn thường bầu chọn cho đảng Dân chủ như Minnesota, Wisconsin và Michigan trong thời điểm chỉ còn một ngày nữa là tới giờ bỏ phiếu.

"Tôi nghĩ rằng ông ta phải xuất phát sớm hơn nhiều. Tôi không quan tâm việc ông ta dùng quá nhiều thời gian khi sắp kết thúc chiến dịch tranh cử, vì ông ta không xây dựng một chiến dịch tranh cử vững chắc. Chỉ trong cuối tuần trước, chúng tôi đã gõ cửa 7.200.000 hộ gia đình và gọi điện thoại đến 8.100.000 người để vận động cho ứng viên của mình", ông Mook nói với chương trình Good Morning America.

Không chỉ chỉ ra sự không chuyên nghiệp trong cách tổ chức chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump, người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton còn tự tin về chiến thắng của đội ngũ của mình, sau khi chúng kiến cử tri đi bỏ phiếu sớm.

"Tôi không nghĩ rằng với sự hăng hái của mình Donald Trump có thể đủ để kéo những người ủng hộ ông ta đi bầu", ông Mook nói thêm.

"Tôi đã thấy các cử tri đi bầu sớm rất nhiều ở Florida trong hai ngày qua, đặc biệt là ở thành lũy của chúng tôi ở miền Nam Florida, North Carolina và các nơi khác và chúng tôi cảm thấy có rất nhiều sự khích lệ, rất nhiều tích cực", ông Mook nói thêm, tự tin về khả năng chiến thắng của bà Clinton.

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
15 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton tự tin chiến thắng