Khách hàng sử dụng điện 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hóa đơn tiền điện tháng 9.2021 sẽ được giảm giá.

Chính phủ đồng ý giảm giá tiền điện đợt 4

Tuyết Nhung | 31/07/2021, 19:01

Khách hàng sử dụng điện 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hóa đơn tiền điện tháng 9.2021 sẽ được giảm giá.

Hôm nay (31.7), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về đợt giảm giá điện đợt 4.

Tính đến thời điểm ngày 30.7, cả nước có 21 tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Do ảnh hưởng của việc giãn cách nên đời sống của người dân trong vùng giãn cách gặp nhiều khó khăn.

Trước thực trạng trên, Bộ Công Thương và EVN đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ và được Thủ tướng đồng ý giảm tiền điện cho các khách hàng đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại thời điểm ngày 30.7 đang thực hiện giãn cách xã hội sẽ được áp dụng giảm giá điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách sử dụng điện là 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và kỳ hóa đơn tiền điện tháng 9.2021.

Mức hỗ trợ sẽ là giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; Giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng.

Với các cơ sở cách ly người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly thì sẽ được giảm 100% tiền điện.

Cụ thể là doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6.2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12.2021.

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 sẽ do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Bài liên quan
Các nhà điều tra chính phủ Mỹ yêu cầu Google giao thông tin người xem video YouTube gây lo ngại
Theo tạp chí Forbes, Google buộc phải giao cho các nhà điều tra chính phủ Mỹ số điện thoại, địa chỉ và hoạt động người dùng của một số tài khoản YouTube cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ đồng ý giảm giá tiền điện đợt 4