Tại nhà, người dân chỉ việc bước ra cửa để mua hàng hóa thiết yếu… và mong muốn những xe bán hàng lưu động được duy trì cho đến khi ngừng thực hiện giãn cách xã hội.

An Giang: Xe tải lưu động chở hàng thiết yếu đến bán tận nhà, người dân phấn khởi

Tô Văn | 29/07/2021, 19:02

Tại nhà, người dân chỉ việc bước ra cửa để mua hàng hóa thiết yếu… và mong muốn những xe bán hàng lưu động được duy trì cho đến khi ngừng thực hiện giãn cách xã hội.

Khoảng 7 giờ sáng 29.7, những xe bán hàng lưu động đầu tiên của siêu thị Tứ Sơn (số 102, Nguyễn Tri Phương, P.Vĩnh Mỹ, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) xuất phát tới điểm bán tại P.Châu Phú B, xã Vĩnh Châu, TP.Châu Đốc và nhanh chóng tổ chức bán.

Chỉ trong buổi sáng, những xe bán hàng lưu động siêu thị Tứ Sơn đã đưa các mặt hàng thực phẩm thiết yếu đến tay người dân tại các khu dân cư kênh 1, kênh 4 và kênh 7, xã Vĩnh Châu và 7 điểm trên địa bàn P.Châu Phú B.

1-tu-son.jpg
Xe tải lưu động chở hàng thiết yếu đến bán tận nhà, người dân phấn khởi - Ảnh: Anh Tâm

Chị Kim Loan (35 tuổi, ngụ P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc) cho biết, mấy ngày rồi chợ gần nhà đóng cửa, còn phải hạn chế ra đường nên cả nhà sắp hết lương thực dự trữ. “Nghe phường thông báo sẽ có điểm bán hàng lưu động vào tới tận nhà nên sáng nay tôi ngồi đón để mua ngay” - chị Loan nói.

3-tu-son.jpg
Việc bán hàng tận nhà sẽ giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân trong bối cảnh giãn cách xã hội - Ảnh: Anh Tâm

Ông Tạ Minh Sơn – Giám đốc siêu thị Tứ Sơn cho biết, các chuyến xe bán hàng lưu động của siêu thị đã được sự đồng ý của UBND TP.Châu Đốc. Vì vậy, siêu thị lập tức triển khai phối hợp UBND P.Châu Phú B, xã Vĩnh Châu nhằm kịp thời đưa hàng hóa đến các khu đông dân cư, giúp giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân trong bối cảnh thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

“Mặc dù đây là mô hình mới trong tỉnh An Giang và siêu thị Tứ Sơn lần đầu thực hiện, thời gian chuẩn bị cần triển khai nhanh các mặt hàng hóa thiết yếu, phương án bán hàng, nhân sự và bảo đảm các biện pháp phòng dịch nên còn gặp đôi chút khó khăn bước đầu. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ tốt của UBND TP.Châu Đốc, siêu thị đã có đủ lượng hàng và đã cho tất cả lái xe, nhân viên giao hàng đều được tiêm vắc xin phòng COVID-19 và test nhanh định kỳ theo quy định. Đồng thời trong quá trình bán hàng trực tiếp, nhân viên buộc đeo kính chống giọt bắn, khẩu trang, bao tay, đảm bảo khoảng cách 2m đối với người mua, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế”, ông Sơn nói.

2-tu-son.jpg
Các mặt hàng thực phẩm thiết yếu đã đến tay người dân tại các khu đông dân cư - Ảnh: Anh Tâm

Ông Sơn thông tin thêm, ngoài việc xe lưu động bán tận nơi, tận chỗ, người dân có thể mua hàng theo hình thức đặt hàng trực tiếp qua điện thoại 1900969678 hoặc online và zalo 0828269078. Khi đó, siêu thị sẽ tập hợp và giao hàng ngay khi vị trí đã được định sẵn.

“Bắt đầu từ ngày mai (30.7), siêu thị Tứ Sơn sẽ phối hợp UBND P.Vĩnh Nguơn tổ chức 3 điểm bán hàng lưu động cho người dân và bán hàng lưu động tại xã Đa Phước, H.An Phú”, ông Sơn thông tin.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Xe tải lưu động chở hàng thiết yếu đến bán tận nhà, người dân phấn khởi