Chính quyền thành phố Daegu (Hàn Quốc) đã từ chối khoản quyên góp 10,1 triệu USD từ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) vốn đang bị lên án trong đại dịch COVID-19.

Chính quyền Hàn Quốc từ chối tiền quyên góp của giáo phái Shincheonji

Anh Tú | 06/03/2020, 12:14

Chính quyền thành phố Daegu (Hàn Quốc) đã từ chối khoản quyên góp 10,1 triệu USD từ giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) vốn đang bị lên án trong đại dịch COVID-19.

"Điều chúng tôi cần không phải là quyên góp tài chính mà là sự hợp tác đầy đủ với các biện pháp kiểm dịch của chính phủ từ ông Lee Man-hee, giáo chủ phái Shincheonji và tất cả các tín đồ của ông ấy", Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin cho biết hôm nay.

Áp lực đang gia tăng đối với giáo phái này trong bối cảnh chính quyềntuyên bố rằng Shincheonji đã không hợp tác đầy đủ với các quan chức và che giấu tên của các tín đồ có thể đã tiếp xúc với coronavirus. Đây là điều mà giáo phái Shincheonji luôn phủ nhận.

Hôm 2.3, giáo chủ Shincheonji là Lee Man Hee, 88 tuổi, đã hai lần quỳ gối và rập đầu sát sàn nhà trước các phóng viên và nói rằng: "Với tư cách là người đứng đầu giáo phái và thay mặt các tín đồ, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới người dân. Dù không cố ý nhưng việc có nhiều tín đồ trong giáo phái nhiễm bệnh cũng là lỗi của chúng tôi”.

“Chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng không thể ngăn chặn được vi-rút. Tôi xin người dân tha thứ. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với những nỗ lực của chính phủ. Tôi cũng xin chính phủ tha thứ"

Theo chính quyền Daegu, có rất nhiều tín đồ đã cho kết quả dương tính với coronavirus nhưng đã từ chối vào các trung tâm điều trị cộng đồng. Các quan chức cũng cáo buộc những người khác trong giáo phái cản trở các biện pháp kiểm dịch.

Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã yêu cầu các công tố viên khởi tố hình sự ông Lee Man Hee cùng 12 người khác liên quan đến một số ca tử vong vì COVID-19. Theo BBC, những người này bị cáo buộc: giết người, cố ý gây thương tích, vi phạm luật phòng ngừa bệnh truyền nhiễm...

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính quyền Hàn Quốc từ chối tiền quyên góp của giáo phái Shincheonji