Chiều 6.6, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.Đà Nẵng cho biết vừa chính thức ban hành quyết định khởi tố hình sự vụ chìm tàu trên sông Hàn tối 4.6 khiến 3 người bị chết.

Chính thức khởi tố hình sự vụ chìm tàu trên sông Hàn

Lê Đình Dũng | 06/06/2016, 17:57

Chiều 6.6, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.Đà Nẵng cho biết vừa chính thức ban hành quyết định khởi tố hình sự vụ chìm tàu trên sông Hàn tối 4.6 khiến 3 người bị chết.

“Chúng tôi đã khởi tố vụ án hình sự theo khoản 3, điều 212 Bộ Luật hình sự và bắt đầu điều tra ngay từ hôm nay. Trong quá trình điều tra, ngoài chủ tàu và lái tàu, chúng tôi sẽ xem xét những cá nhân, tổ chức có liên quan, với quan điểm xử lý quyết liệt, đến cùng”, đại tá Mưu nói.

Về phía chính quyền, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ 15 ngày đối với ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa (Sở GTVT Đà Nẵng) sau khi để xảy ra vụ chìm tàu làm 3 người thiệt mạng.

Ngoài ông Sáu, cơ quan chức năng còn tạm đình chỉ công tác với thời hạn tương đương đối với Đội trưởng Đội quản lý bến (Cảng vụ đường thủy nội địa). Những người bị tạm đình chỉ đã nhận trách nhiệm sau khi để xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên sông Hàn. “Trước mắt chúng tôi tạm đình chỉ chức vụ. Sau này có thể sẽ cách chức để phục vụ điều tra”, ông Thơ nói.

Những sở ngành khác như GTVT, Công an, Biên phòng cũng sẽ kiểm điểm. Cá nhân, tổ chức nào liên quan sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Trong diễn biến khác, bác sĩ Nguyễn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản – Nhi, Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này, còn 2 nạn nhân là cháu Nguyễn Thành Tân (5 tuổi, trú ở Bắc Kạn) và cháu Nguyễn Lưu Bảo Hân (7 tuổi, trú ở Hà Nội) đang điều trị tại bệnh viện.Đây là những nạn nhân bị sặc nước nhiều, viêm phổi nặng phải nằm ở phòng hồi sức.

Theo tình hình sức khỏe của các nạn nhân, tối nay cháu Nguyễn Thành Tân sẽ xuất viện và lên máy bay về nhà, còn cháu Nguyễn Lưu Bảo Hân sẽ được xuất viện trong sáng mai.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận 17 nạn nhân, trong đó có 5 nạn nhân bị nặng phải nằm ở phòng hồi sức. Đến sáng 5.6, 13 nạn nhân đã được xuất viện. Và trong sáng 6.6, 2 nạn nhân tiếp tục xuất viện.

Tại Bệnh viện Đà Nẵng, bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, hiện còn một nạn nhân người Malaysia đang điều trị, 8 nạn nhân còn lại đã được xuất viện.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính thức khởi tố hình sự vụ chìm tàu trên sông Hàn