Bên cạnh những ý kiến cho là hành động thiếu văn hóa, phản cảm, đã là người của công chúng thì không nên để chuyện đó xảy ra, thì rất nhiều người lên tiếng bênh vực cho nữ ca sĩ.

Cho con 'tè' vào túi nôn, Lệ Quyên đáng thông cảm hay đáng trách?

Một Thế Giới | 20/07/2015, 11:00

Bên cạnh những ý kiến cho là hành động thiếu văn hóa, phản cảm, đã là người của công chúng thì không nên để chuyện đó xảy ra, thì rất nhiều người lên tiếng bênh vực cho nữ ca sĩ.

Ngay sau khi hình ảnh và thông tin về một nữ ca sỹ cho con tè vào túi nôn trên chiếc máy bay đắt nhất Việt Nam vào hôm 16/7 xuất hiện trên mạng xã hội với danh xưng “ca sĩ nổi tiếng có cát xê cao nhất nhì Việt Nam” đã khiến dư luận nổi sóng.

Dù đã che khuôn mặt, nhưng dựa vào trang phục, chiếc dây chuyền đeo trên cổ và hình ảnh cậu con trai, nhiều dân mạng cho rằng nữ ca sĩ trong câu chuyện trên là Lệ Quyên.

Cho con  te  vao tui non, Le Quyen dang thong cam hay dang trach?-hinh-anh-1
 
Trước những thông tin trên, ca sĩ Lệ Quyên đã có những dòng chia sẻ đầy ẩn ý trên trang cá nhân của mình: “Ai cũng nói sợ ma quỷ, nhưng lại không biết rằng thật ra ma quỷ nhiều lắm cũng chỉ hù dọa con người thôi. Chỉ có sự ma quỷ ẩn chứa trong mỗi con người dùng để hại nhau là đáng ghê sợ nhất!!! Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ, bình yên và yêu thương nhau nhiều nhiều hơn nhé. Q yêu mọi người!!!"
Cho con  te  vao tui non, Le Quyen dang thong cam hay dang trach?-hinh-anh-2
 
Dù không hề đề cập tới vụ việc ồn ào vừa qua nhưng những dòng chia sẻ đầy ẩn ý của nữ ca sĩ Lệ Quyên cũng khiến nhiều người cho rằng cô đang bày tỏ thái độ của mình trước những tai tiếng “từ trên trời rơi xuống”. 
Sau khi dòng trạng thái này được đăng tải, ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Không ít người đã lên tiếng bênh vực nữ ca sĩ trong hoàn cảnh này, đồng thời cũng an ủi rằng cô nên bỏ ngoài tai những ồn ào không đáng có để tiếp tục cống hiến hết sức cho nghệ thuật.
Cho con  te  vao tui non, Le Quyen dang thong cam hay dang trach?-hinh-anh-3
 
 
Cho con  te  vao tui non, Le Quyen dang thong cam hay dang trach?-hinh-anh-4
 
Một số nghệ sĩ cũng bày tỏ quan điểm cá nhân về việc này. Theo nam ca sĩ Dương Triệu Vũ, một người em thân thiết với Lệ Quyên, anh cảm thấy bức xúc vì những kỳ thị và đánh đồng dành cho nghệ sĩ:

"Hôm nay ngồi đọc tin tức mà tôi thấy bức xúc vì những kỳ thị và đánh đồng dành cho nghệ sỹ. Làm tôi nhớ đến một cuộc nói chuyện của tôi và một bạn đồng nghiệp.

Trước đây 2 tuần tôi có dịp gặp một người bạn đồng nghiệp cũng từ VN sang để lưu diễn, một cô gái rất thông minh, gợi cảm, hát hay và nổi tiếng là rất khôn khéo trong cách cư xử. Vì cũng lâu rồi không gặp nhau nên cũng nói chuyện khá nhiều trên đường ra sân bay. Tôi thấy cô ấy cũng đã trải qua khá nhiều thử thách khó khăn trong cuộc đời trong những tháng vừa qua, với sự chơi xấu từ nhiều phía, có mục đích hại đến danh tiếng cô ta. Thấy thương cho cô ấy vì dẫu sao đi nữa vẫn là một người phụ nữ, một người mẹ, một người nghệ sỹ nhạy cảm. Lời nói không ít thì nhiều cũng ảnh hưởng đến tinh thần, dù có sắt thép cách nào thì chắc cô ấy cũng sẽ âm thầm khóc một mình không cho người khác thấy mình gục ngã trong khoảnh khắc ấy; nhưng ngoài sự thương xót cho cô ta tôi lại thấy khâm phục về sự quả quyết trong cách cư xử.

Tôi hỏi cô ấy sao em đối đầu với những dư luận và bất công hay như vậy ? Cô ta trả lời : có những lúc em cũng bức xúc lắm, và liền tay viết một status rất dài, đọc đi đọc lại kỹ càng nhiều lần và sau đó... em sẽ để qua một bên.. ít nhất 3 tiếng sau em mới đọc lại và quyết định có nên "phát ngôn" hay không... và 80% của những lần như thế em đã thấy điều đấy không cần thiết và không đáng lên tiếng và cất những lời viết đó qua một bên cho riêng mình, chọn cách im lặng.

Có thể khẳng định không có gì dễ sợ hơn sự im lặng... đây là cách ứng xử của một người trưởng thành, một người đàn bà can đảm và nghị lực. Tôi cầu mong bạn ấy luôn bình an trong tâm trí trong những nhiễu nhương này. Thuyền càng to sóng càng lớn.. thôi đành chấp nhận với sự vinh quang mà bạn đã được luôn kèm theo những sự ganh ghét và dèm pha. Văn hoá nằm trong cách cư xử với nhau... cũng một ý đó nhưng lại thuyết phục và minh chứng cho sự rộng lượng và đẳng cấp của mình còn một cách khác thì lại hoàn toàn ngược lại. "Vô văn hóa" và "cá tính" nó cách nhau rất xa nhưng lại rất gần tùy thuộc vào đối tượng đang phán xét... nên thôi tốt hơn là im lặng, tập trung vào cái gì mình làm tốt nhất...

Tại sao có hai con mắt, hai lỗ tai mà chỉ một cái mồm?"
Cho con  te  vao tui non, Le Quyen dang thong cam hay dang trach?-hinh-anh-5
 
Ca sĩ Thái Thùy Linh cũng lên tiếng bênh vực: “Em xin hỏi: Một là, nếu lật lại vấn đề: Bạn Quyên cố gắng ôm con phi vào toilet máy bay, nhưng chưa tới cửa toilet thì thằng bé nó tè dầm, vừa ướt quần vừa chảy ra máy bay (dầm dề chứ không phải là chỉ bắn một ít như chuyện đã rồi đâu ạ).

Thì liệu lúc đó mọi người có mắng ngược lại bạn ấy là “Sao ngốc thế? Vớ luôn cái túi nôn mà hứng cho con có phải vừa sạch sẽ vừa kịp thời không?”

Hai là: Liệu có bao nhiêu bà mẹ dám tự tin khẳng định là mình không bao giờ gặp phải tình huống phải cho con tè chưa đúng chỗ?

Ba là: Nếu Quyên chỉ là một bà mẹ bình thường không nổi tiếng, thì có bị ném đá khiếp thế không?

Nhà em (Ờ thì cứ AQ là ở bẩn sống lâu đi), khi cuống lên thì cho con rửa mông luôn trong bồn rửa mặt của bố mẹ (khi nó khóc mà chỉ có 1 mình không kịp lấy chậu hứng nước).

Cháu em sang chơi, nhiều lúc cho cái thằng 6 tháng đấy tè thẳng xuống sàn, rồi lau, vì không kịp bế nó lao vào toilet, do đang cho nó cởi truồng.

Đúng là mạng xã hội. Sợ luôn”.
Cho con  te  vao tui non, Le Quyen dang thong cam hay dang trach?-hinh-anh-6
 
Bên cạnh đó, không ít người tỏ ra thất vọng trước cách hành xử của nữ ca sĩ được cho là Lệ Quyên trên máy bay. Nhiều ý kiến cho rằng, trong những tình huống khẩn cấp và tế nhị, nhất là ở chỗ công cộng thì không nên có những hành động phản cảm như vậy, nhất là người của công chúng. 
Cho con  te  vao tui non, Le Quyen dang thong cam hay dang trach?-hinh-anh-7
 
Cho con  te  vao tui non, Le Quyen dang thong cam hay dang trach?-hinh-anh-8
 
Hạ Vy 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho con 'tè' vào túi nôn, Lệ Quyên đáng thông cảm hay đáng trách?