Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân khẳng định: “Tự động hóa là xương sống của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nếu không đưa công nghệ tự động hóa vào sản xuất và đời sống, chắc chắn Việt Nam sẽ không thể thực hiện được mục tiêu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0".

Chợ công nghệ và thiết bị tự động hóa muốn kết nối với doanh nghiệp

Thu Anh | 23/08/2017, 14:18

Nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân khẳng định: “Tự động hóa là xương sống của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nếu không đưa công nghệ tự động hóa vào sản xuất và đời sống, chắc chắn Việt Nam sẽ không thể thực hiện được mục tiêu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0".

Ngày 23.8 tại Hà Nội, Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Tự động hóa – Automation Techmart 2017 lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 23 – 25.8 tại Sàn giao dịch Thông tin công nghệ (Cục Thông tin KH&CN quốc gia) do Cục Thông tin KH&CN quốc gia (Bộ KH&CN) phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN cho biết trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng về công nghệ thông tin, công nghệ số, công nghệ sinh học… nhưng xuyên suốt vẫn là công nghệ tự động hóa bởi nó kết nối các công nghệ khác và hiện diện trong mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội. Nếu không đưatự động hóa vào sản xuất và đời sống, chắc chắn Việt Nam sẽ không thể thực hiện được mục tiêu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Ông Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&CN

Theo Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam, Automation Techmart 2017 chính là bước đi đầu tiên về công nghệ tự động hóa, đưa công nghệ này vào các doanh nghiệp giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với những nguồn công nghệ trong nước và nước ngoài, các viện nghiên cứu và các trường đại học.

Ở đây, các doanh nghiệp nước ngoài có thể giới thiệu các sản phẩm tới thị trường Việt Nam và bản thân doanh nghiệp Việt Nam cũng tìm thấy ở đây những công nghệ mới, công nghệ cao có thể phù hợp với trình độ và quy trình sản xuất của doanh nghiệp mình góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm hàng hóa để cạnh tranh được với các nước trong khu vực và quốc tế.

Trao đổi bên lề với báo chí, ông Nguyễn Quân cho biết thực tế nhiều doanh nghiệp của Việt Nam đang đi tìm công nghệ và hầu hết là phải tìm đến công nghệ của nước ngoài; trong khi các viện nghiên cứu, các trường đại học có rất nhiều công nghệ nội sinh của Việt Nam lại không tìm được địa chỉ ứng dụng. Vì vậy, Chợ công nghệ và Thiết bị được mở ra với vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện chủ trương: Doanh nghiệp Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.“Trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng, chất lượng sản phẩm sẽ quyết định định lượng của quá trình cạnh tranh và hội nhập quốc tế” - ông Nguyễn Quân đặc biệt nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Quân cùng các lãnh đạo, chuyên giatrao đổi, góp ý với các doanh nghiệp

Theo BTC, đây là cơ hội để các viện nghiên cứu, các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, các trường đại học, các cá nhân nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trưng bày, trình diễn, giới thiệu những công nghệ, thiết bị, những thành tựu, sản phẩm mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa như Công nghệ robot, Công trình thông minh, Thiết bị quan trắc môi trường… Qua đây sẽ mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực tự động hóa nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và kinh doanh.

Được biết, Automation Techmart 2017 có khoảng 40 gian hàng đến từ các công ty hàng đầu trong lĩnh vực tự động hóa và các viện nghiên cứu. Trong khuôn khổ Automation Techmart 2017 còn diễn ra những sự kiện nổi bật như Diễn đàn “Khoa học và ứng dụng công nghệ tự động hóa” và “Hội thảo khoa học phát triển công nghệ thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Thông tin tại lễ khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Tự động hóa – Automation Techmart 2017, ông Nguyễn Quân cho biết cuối tháng 11, đầu tháng 12 sắp tới, Hội Tự động hóa Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế về Tự động hóa tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm của TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước; 500 gian hàng của các doanh nghiệp và một chuỗi các hội nghị, hội thảo chuyên đề về KH&CN tự động hóa cũng như Diễn đàn doanh nghiệp xoay quanh nó.

Một số hình ảnh về các thiết bị, sản phẩm tự động hóa tạiAutomation Techmart 2017

Tin, ảnh:Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ công nghệ và thiết bị tự động hóa muốn kết nối với doanh nghiệp