Hiện nay, mỗi ngày trung bình có khoảng 6 chuyến vận chuyển hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc và ngược lại.

Cho phép phà cao tốc vận chuyển hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc

12/04/2020, 06:23

Hiện nay, mỗi ngày trung bình có khoảng 6 chuyến vận chuyển hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc và ngược lại.

Tàu cao tốc được phép chở hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc - Ảnh: Lê Tháp Mười

Ông Trần Văn Tại, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang, cho biết, thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, các tàu đưa rước khách ra 2 huyện đảo Kiên Hải và Phú Quốc tạm dừng hoạt động từ ngày 1.4.

Tuy nhiên, để đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân huyện đảo, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải được phép hoạt động chở hàng hóa bằng phương tiện phà cao tốc. Theo đó, hàng hóa vận chuyển bằng phà chỉ được xuất phát từ bến tàu Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại.

Theo ông Tại, tùy thuộc vào nhu cầu hàng hóa phục vụ người dân trên huyện đảo Phú Quốc, lượng phà hoạt động không giới hạn chuyến, nhưng giới hạn về số lượng cho mỗi chuyến và khi nào cơ quan chức năng kiểm tra đủ điều kiện sẽ cho xuất bến. Trước hết, mỗi chuyến phà chỉ chở khoảng 16 xe và hàng hóa, mỗi xe chỉ được đi 2 người gồm tài xế và phụ xe. Hiện nay, mỗi ngày trung bình có khoảng 6 chuyến vận chuyển hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc và ngược lại.

Theo ông Lê Đình Quảng, Chủ tịch Hội Nông dân H.Phú Quốc, hiện nay trên địa bàn huyện đảo đang trong giai đoạn cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch COVID-19. Do hạn chế đi lại, nhất là khi tàu khách ngưng hoạt động giữa huyện đảo và đất liền, lúc đầu người dân trên huyện cũng lo ngại thiếu lương thực, thực phẩm, nhất là các loại rau màu. Tuy nhiên, vấn đề này không đáng lo.

Hiện nay toàn H.Phú Quốc có 99 héc-ta trồng màu các loại, tập trung ở TT.An Thới, Dương Đông và xã Cửa Dương. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Nông trại Sinh thái (Ecofarm) có 6,5 héc-ta trồng rau màu tại ấp Suối Cát, xã Cửa Dương và một số hộ dân trồng theo mô hình rau thủy canh nên cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân trên huyện đảo trong thời gian này.

Các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, quán ăn trên địa bàn cũng không hoạt động nên tình hình hàng hóa vẫn đảm bảo cung cấp bình thường cho người dân trên huyện đảo. Đến thời điểm hiện tại, hàng hóa và giá cả vẫn giữ mức ổn định, thậm chí một số mặt hàng còn sụt giảm, nhất là các loại hải sản, nên đời sống của người dân vẫn ổn định không bị xáo trộn nhiều.

Đến thời điểm này, tỉnh Kiên Giang đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phương tiện vận chuyển hành khách công cộng bộ, đường thủy nội địa và đường biển... Theo đó, Kiên Giang đã dừng mọi hoạt động vận tải hành khách công cộng tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, taxi…; dừng hoạt động vận tải đường thủy nội địa, đường biển, các tuyến từ đất liền ra đảo, vận tải hành khách ven biển, quanh đảo.

Lê Tháp Mười

Bài liên quan
Máy trợ tim lấy cảm hứng từ tàu cao tốc
Trang Interesting Engineering giới thiệu thiết bị tuần hoàn cơ học (MCS) mang tên máy bơm dòng ly tâm từ tính, hoạt động giống tàu cao tốc di chuyển với tốc độ hơn 300 km/giờ mà không cần chạm vào đường ray.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho phép phà cao tốc vận chuyển hàng hóa từ Hà Tiên ra Phú Quốc