Ngày 10.4, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, Chương trình Bình ổn thị trường năm 2020 - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Thành phố ứng phó khẩn cấp dịch COVID-19 sẽ có thêm nhóm mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn.

TP.HCM sẽ đưa khẩu trang, nước sát khuẩn vào Chương trình Bình ổn thị trường

11/04/2020, 00:01

Ngày 10.4, Sở Công Thương TP.HCM cho biết, Chương trình Bình ổn thị trường năm 2020 - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Thành phố ứng phó khẩn cấp dịch COVID-19 sẽ có thêm nhóm mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn.

Ảnh minh họa từ Internet

Năm nay, Chương trình Bình ổn thị trường của TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai ở 10 nhóm hàng hóa thiết yếu, gồm: lương thực (gạo, mì gói, bún khô), đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, gia vị...

Và lần đầu tiên, mặt hàng khẩu trang các loại (trừ loại chuyên dụng ngành y tế) và nước sát khuẩn được đưa vào diện hàng bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố, cũng như hệ thống phân phối, bán lẻ tham gia Chương trình Bình ổn thị trường của TP.HCM.

Thời gian qua, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, phân phối khẩu trang trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh để tăng nguồn cung và đa dạng sản phẩm khẩu trang, nước diệt khuẩn, nhằm đảm bảo bình ổn thị trường.

Báo cáo của 23 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn TP.HCM còn cho thấy, năng lực sản xuất khẩu trang y tế là 2.957.000 cái/ngày.

Doanh nghiệp cung cấp cho bệnh viện đạt 1.044.000 cái/ngày; nhà thuốc 244.000 cái/ngày; các tỉnh, thành, hệ thống siêu thị, đại lý bán hàng, bán ra thị trường 1.669.000 cái/ngày.

Sở Công Thương TP.HCM đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công Thương tìm kiếm các quốc gia có nguyên liệu khẩu trang y tế để nhập khẩu phục vụ cho sản xuất trong tháng 4.2020, bên cạnh đó là kết nối đơn vị phân phối với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải và ký hợp đồng phân phối với 22 doanh nghiệp.

TP.HCM cũng vừa công bố danh sách 1.073 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn tại 24 quận, huyện đến người dân, nhằm góp phần đảm bảo thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi nhận thực tế trên thị trường TP.HCM, khẩu trang các loại đạt tiêu chuẩn diệt khuẩn và phòng, chống dịch COVID-19 được bán lẻ với giá từ 5.000 - 10.000 đồng/cái; còn bán theo combo 3 cái dao động ở mức giá 21.000 - 35.000 đồng/combo. Riêng khẩu trang các loại được sản xuất bằng nguyên liệu vải thông thường cũng được kinh doanh phổ biến với mức giá đa dạng, tùy vào mẫu mã, kích cỡ.

Bộ Công Thương công bố danh sách các điểm bán khẩu trang

Hồi tháng 3, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thông tin về danh sách các điểm bán khẩu trang vải, bao gồm khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cụ thể, tại Hà Nội, khẩu trang vải do các doanh nghiệp dệt may trong nước sản xuất được bán tại 830 điểm bán hàng của chuỗi Vinmart +, 6 cửa hàng Co.opmart, 3 siêu thị thuộc hệ thống MM Mega Martket Việt Nam, 18 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị BRG và 2 siêu thị Aeon.

TP.HCM có 841 cửa hàng thuộc chuỗi Vinmart, 3 siêu thị thuộc hệ thống MM Market, siêu thị Aeon Tân Phú, 36 siêu thị thuộc hệ thống Co.opmart.

Tại Đà Nẵng, người dân cũng có thể mua khẩu trang vải tại hệ thống phân phối của Vinmart, MM Mega Market Việt Nam và Co.opmart. Ngoài ra, tại các tỉnh, thành phố khác như Cần Thơ, Ninh Thuận, Bình Thuận, Hải Dương người dân cũng có thể mua khẩu trang vải tại các siêu thị và cửa hàng tiện ích.

A.T.T tổng hợp từ TTXVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
8 phút trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ đưa khẩu trang, nước sát khuẩn vào Chương trình Bình ổn thị trường