Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã cận kề. Đây là thời điểm các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn TP.HCM giảm giá nhiều sản phẩm nên thu hút rất đông khách hàng đến mua sắm phục vụ tết.

Chợ Tết ở TP.HCM: Hàng hóa dồi dào, một số mặt hàng giảm giá nhẹ

Phan Thị Diệu | 21/01/2020, 17:08

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đã cận kề. Đây là thời điểm các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn TP.HCM giảm giá nhiều sản phẩm nên thu hút rất đông khách hàng đến mua sắm phục vụ tết.

Theo ghi nhận của Một Thế Giới, những ngày này, tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP.HCM như Co.opmart, Big C, Aeon Mall, Lotte… rất đông khách hàng có mặt từ lúc mới mở cửa.

Để phục vụ tết, nhiều siêu thị đã chất đầy hàng hóa và đưa ra các chương trình khuyến mại. Sức mua của người dân theo đó tăng mạnh trong những ngày gần đây. Không khí mua sắm của mọi người rất tấp nập. Hầu hết các siêu thị đều mở thêm quầy hàng tết phía trước để người mua thuận lợi và cũng để giải tỏa lượng người vào bên trong siêu thị.

Siêu thị bố trí nhiều quầy hàng dành riêng cho Tết

Đơn cử, tại siêu thị Co.opmart Phú Lâm (quận 6)… những ngày qua, lượng người dân đến mua sắm tết rất đông. Tại các quầy hàng như trái cây, giò chả, bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát… luôn tấp nập người mua. Siêu thị này phải bố trí thêm các quầy tính tiền phía ngoài để phục vụ khách hàng.

Siêu thị đã kín khách từ ngày 23 tháng Chạp

Một nhân viên siêu thị này cho biết, từ 23 tháng Chạp, sức muacủa người dân đã tăng cao và tập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống để phục vụ việc nấu nướng chuẩn bị cho bữa cơm tết. Hầu hết các nhóm hàng thực phẩm đều có chương trình khuyến mãi và nhóm thực phẩm chế biến sức mua đang tăng lên hằng ngày.

Các gian hàng bánh kẹo thu hút rất đông người mua

Tương tự, tại siêu thị Big C Huỳnh Tấn Phát (quận 7), các gian hàng tết cũng tấp nập người mua do hàng hóa dồi dào. Đặc biệt, các loại rau, trái cây giá vẫn ổn định và có xu hướng giảm.

Trái cây ở siêu thị giảm giá mạnh

Cùng chung không khí mua sắm tại siêu thị, ở các chợ truyền thống, sức mua hàng Tết cũng tăng mạnh. Dạo một vòng quanh các chợ như Sơn Kỳ (quận Tân Phú),chợ Tân Bình (quận Tân Bình), chợ Phú Lâm (quận 6), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh)…, không khí mua bán không tấp nập. Đặc biệt, người dânđến các chợ này chủ yếu mua sắm các quầy hàng thời trang do có nhiều chương trình khuyến mãi.

Không khí mua sắm tấp nập ở khắp mọi nơi

Trong khi đó, tại chợ Bình Tây (quận 6), lượng khách cũng đến mua sắm đông hơn ngày thường. Trong đó, khách hàng tập trung mua sắm đông nhất tại các quầy bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết nhưbánh, kẹo, mứt, trà, thực phẩm chế biến khô, quần áo may sẵn, giày dép…

Chợ Bình Tây (quận 6) bày bán nhiều loại bánh kẹo, mứt, nước giải khát...

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), trong dịpTết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, sức mua trên thị trường dự báo sẽ tăng khá, ở mức khoảng 10 - 12% so với cùng kỳ năm trước, tăng khoảng 15 - 20% so với các tháng trong năm.

Báo cáo của các địa phương cũng cho thấy, tổng giá trị lượng hàng dự trữ phục vụ tết của các doanh nghiệp ước tăng khoảng 20 - 25% so với các tháng trong năm; lượng hàng dự trữ của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn tăng khoảng 10% so với năm trước.

Các mặt hàng năm nay đa dạng về mẫu mã và chủng loại

Các mặt hàng dự trữ tập trung chủ yếu vào một số mặt hàng thiết yếu như: gạo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, đường, dầu ăn, thực phẩm chế biến, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát...

Năm nay, các doanh nghiệp tiếp tục chú trọng cải thiện mẫu mã, chất lượng, an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm hàng hóa phục vụ Tết. Hàng Việt Nam, nhất là bánh mứt kẹo, thực phẩm chế biến ngày càng chiếm tỉ trọng cao trong hàng hóa phục vụ tết và chiếm chủ yếu trong danh mục hàng bình ổn thị trường của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá tại các địa phương.

Các địa phương cũng chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường tổ chức các điểm bán hàng tết, các hội chợ, phiên chợ tết, với các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, các chuyến hàng lưu động về khu công nghiệp, khu chế xuất...

Bài và ảnh: Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ Tết ở TP.HCM: Hàng hóa dồi dào, một số mặt hàng giảm giá nhẹ