Một số doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã cam kết không tăng giá thịt lợn trong dịp Tết Âm lịch 2020, thực hiện bán đúng giá theo giá đã đăng ký, bán thịt lợn không lợi nhuận... và sẽ giảm giá tương ứng nếu giá thị trường giảm.

Một số siêu thị cam kết bán thịt lợn không lợi nhuận dịp Tết Âm lịch 2020

tuyetnhung | 20/01/2020, 12:55

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã cam kết không tăng giá thịt lợn trong dịp Tết Âm lịch 2020, thực hiện bán đúng giá theo giá đã đăng ký, bán thịt lợn không lợi nhuận... và sẽ giảm giá tương ứng nếu giá thị trường giảm.

Nói về tình hình cân đối cung cầu, bình ổn thị trường mặt hàng thịt lợndịp Tết Âm lịch 2020, Bộ Công Thương cho biết vào những ngày cuối năm 2019, Bộ đã họp với sự tham gia của các doanh nghiệp chăn nuôi, giết mổ, chế biến và phân phối quy mô lớn, kết nối và đưa ra các giải pháp cần thực hiện nhằm bình ổn thị trường mặt hàng thịt lợndịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2020.

Các doanh nghiệp chăn nuôi và phân phối đã cam kết sẽ giảm giá bán lợnthịt ra thị trường. Theo chỉ đạo và cam kết với Bộ Công Thương, hệ thống siêu thị Big C và GO Market đã thông báo sẽ bán thịt lợnvới giá vốn (không lợi nhuận) từ ngày 28.12.2019 đến hết Tết Âm lịch 2020 nhằm đồng hành cùng Chính phủ bình ổn thị trường mặt hàng thịt lợn.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Saigon Co.op dự kiến tăng nguồn cung thịt lợnra thị trường vào dịp Tết này với lượng tăng 30-40% so với hiện nay, ham gia và thực hiện cam kết bán theo mức giá bình ổn thị trường tại các địa phương.

Nhiều địa phương như: Vĩnh Long, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM… đã vận động một số doanh nghiệp phân phối tại địa phương đưa mặt hàng thực phẩm tươi sống, trong đó có mặt hàng thịt lợnvào diện bình ổn thị trường. Đồng thời, để bù đắp nguồn cung thiếu hụt cho thị trường trong nước, sẽ tập trung nhập khẩu 100.000 tấn thịt lợn trong quý 1/2020.

Các tỉnhthànhcũng yêu cầu các Sở Tài chính, Sở Công Thương hỗ trợ và chỉ đạo các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường hạn chế điều chỉnh tăng giá trong dịp Tết. Trong trường hợp thị trường có biến động lớn cần điều chỉnh giá, mức điều chỉnh tăng không quá 10%/lần).

Bộ Công Thương dự kiến giá sản phẩm thịt lợn có thể tăng vào những ngày cận Tết so với hiện nay nhưng mức tăng không lớn do các doanh nghiệp, cơ sở chăn nuôi sẽ đẩy mạnh nguồn cung ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán đồng thời cũng do nhu cầu tiêu dùng giảm khi giá thịt lợn lên cao.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường cam kết bán các sản phẩm trong chương trình bình ổn, trong đó có mặt hàng thịt lợn với giá thấp hơn giá thị trường 5%.

Đặc biệt, một số doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đã cam kết không tăng giá thịt lợn trong dịp Tết, thực hiện bán đúng giá theo giá đã đăng ký (Vissan, Nam Hà Nội, Co.op..) bán thịt lợn không lợi nhuận (Big C)… và thực hiện giảm giá tương ứng nếu giá thị trường giảm.

Ngoài ra, vào những ngày cận Tết Âm lịch 2020, các doanh nghiệp cũng có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu với các mặt hàng thiết yếu trong đó có các sản phẩm thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm…

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một số siêu thị cam kết bán thịt lợn không lợi nhuận dịp Tết Âm lịch 2020