Sau phiên họp bất thường, Huyện ủy Lang Chánh thống nhất cho ông Vì Văn Hà, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thị trấn Lang Chánh (Thanh Hóa) thôi giữ các chức vụ trong Đảng.

Cho thôi các chức vụ trong Đảng với cán bộ từng bắt dân chui qua háng

zing | 14/03/2019, 19:31

Sau phiên họp bất thường, Huyện ủy Lang Chánh thống nhất cho ông Vì Văn Hà, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ thị trấn Lang Chánh (Thanh Hóa) thôi giữ các chức vụ trong Đảng.

Ngày 14.3, ông Quách Văn Hoan, Chánh Văn phòng Huyện ủy Lang Chánh, cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy đã có thông báo kết luận và thống nhất, đồng ý cho ông Vì Văn Hà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị trấn Lang Chánh thôi giữ các chức vụ trong Đảng.

Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh đã tổ chức phiên họp bất thường để thảo luận, cho ý kiến thống nhất về trường hợp cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý.

Ban Thường vụ đã nghe tờ trình của Ban tổ chức Huyện ủy, báo cáo của Đảng ủy Thị trấn Lang Chánh và đơn xin từ chức của ông Hà (Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Lang Chánh).

Từ đó, Ban Thường vụ nhận thấy trong quá trình công tác, ông Hà đã có một số vi phạm (đã được cấp có thẩm quyền xử lý), uy tín giảm sút và không còn đáp ứng được nhiệm vụ công tác hiện tại.

Theo nguyện vọng cá nhân của ông Hà, Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh đã thảo luận và thống nhất đồng ý cho ông Hà thôi giữ các chức vụ trong Đảng (Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy thị trấn Lang Chánh).

Cơ quan này giao Ủy ban MTTQ huyện Lang Chánh phối hợp Đảng ủy thị trấn, chỉ đạo Ủy ban MTTQ thị trấn thực hiện các bước quy trình cho ông Hà thôi giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Lang Chánh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024 theo đúng quy định.

Huyện ủy cũng giao UBND huyện bố trí công tác phù hợp cho ông Vì Văn Hà.

Trước đó, ngày 29.1, ông Vì Văn Hà (41 tuổi, trú thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh) được giới thiệu tái cử và trúng cử chức Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh.

Ông Hà bị tố cáo từng có nhiều vi phạm. Cụ thể, năm 2006, ông Hà giữ chức Trưởng công an thị trấn Lang Chánh và có hành vi đánh và bắt người dân chui qua háng tại làng Cui (xã Đồng Lương). Sau đó, ông này bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, cách chức trưởng công an xuống làm xã đội phó.

Năm 2008 (thời điểm làm xã đội phó), ông Hà có hành vi chửi bới cán bộ trong cơ quan nhưng không bị xử lý.

Một năm sau, ông này làm Phó chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh. Vừa lên chức, ông Hà đánh cả cán bộ văn phòng, chửi bới Bí thư và Chủ tịch thị trấn. Do đó, ông này bị kỷ luật khiển trách, chuyển sang làm Chủ tịch MTTQ.

Cuối năm 2017, ông Hà lại tiếp tục chửi bới, hành hung Phó chủ tịch, Phó bí thư thị trấn. Tháng 4.2018, ông Hà bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng và chính quyền.

Cuối năm 2018, ông Hà bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ khi có 63% phiếu tín nhiệm thấp, 47% phiếu tín nhiệm thấp trong chính quyền.

Bà Nguyễn Thị Liên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh, xác nhận những vi phạm nói trên của ông Vì Văn Hà trong quá trình công tác.

Đến ngày 13.3, ông Hà bất ngờ có đơn xin từ chức.

Theo Quỳnh An/Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho thôi các chức vụ trong Đảng với cán bộ từng bắt dân chui qua háng