Hơn 500 học sinh Trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú, TP.HCM) đã cùng nhau tưởng niệm, tri ân các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự kiện Gạc Ma năm 1988.

Hơn 500 học sinh Sài Gòn tưởng niệm sự kiện Gạc Ma lịch sử

zing | 14/03/2019, 18:06

Hơn 500 học sinh Trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú, TP.HCM) đã cùng nhau tưởng niệm, tri ân các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự kiện Gạc Ma năm 1988.

Sáng 14.3, tập thể thầy và trò của Trường THPT Nhân Việtcùng nhau tổ chức tưởng niệm sự kiện lịch sử Gạc Madiễn ra 31 năm về trước.Nhóm học sinh của trường đã dàn dựng hoạt cảnh mô phỏng trận chiến bảo vệ chủ quyền Tổ quốc năm 1988 tại cụm đảo Gạc Ma - Cô Lin - Len Đao (thuộc quần đảo Trường Sa, Khánh Hoà). 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh.

Toàn thể thầy và trò của trường dành phút mặc niệm, thể hiện sự trân trọng đối với các chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Đây là sự kiện truyền thống, được tổ chức thường niên của trường Nhân Việt.

THPT Nhân Việt cũng là trường duy nhất tại TP.HCM lấy quân phục của lực lượng hải quân làm đồng phục cho thầy cô và học sinh.

Theo thầy Bùi Gia Hiếu, Hiệu trưởng nhà trường, việc chọn đồng phục này nhằm nhắc nhớ các em về thế hệ cha ông đã cùng nhau dựng, giữ nước,qua đó mong muốn hun đúc tình yêu quê hương, biển đảo Tổ quốc cho học sinh.

Thầy Hiếu cũng nhấn mạnh: "Việc tổ chức lễ tưởng niệm không phải nhằm nhắc lại sự hận thù trong lòng các em, mà thầy cô muốn gợi lại lịch sử hào hùng dựng và giữ nước của cha ông ta, từ đó các em thêm yêu quê hương, đất nước".

Toàn bộ lớp học của trường Nhân Việt được đặt tên theo các hòn đảo của hai quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam, bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa. Trong đó, lớp 12A5 mang tên Đảo Gạc Ma.

Theo truyền thống của trường, mỗi năm, đến ngày tưởng niệm sự kiện Gạc Ma, học sinh trong lớp Đảo Gạc Ma sẽ tổ chức thêm một buổi tưởng niệm, nhằm nhắc nhớ lịch sử hào hùng của dân tộc.

Học sinhlớp 12A5 được xem lại phim tài liệu, kể về trận chiến khốc liệt và sự hy sinh anh dũng của 64 chiến sĩ tại đảo Gạc Ma.

Sau khi xem phim tài liệu, Nguyễn Ngọc Kim Cương (học sinh lớp 12A5), chia sẻ: "Em rất khâm phục và biết ơn các chiến sĩ đã chiến đấu anh dũng tại Gạc Ma. Các chú đã góp phần cho thế hệ chúng em có môi trường yên bình để học tập như hôm nay. Em cũng tự hào về ngôi trường mình đang học vì trường tạo điều kiện cho chúng em tìm hiểu lại lịch sử dân tộc hào hùng".

Theo Liêu Lãm/Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 500 học sinh Sài Gòn tưởng niệm sự kiện Gạc Ma lịch sử