Hoàng thân Henrik, chồng của Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II, nói rằng ông sẽ không an táng cùng người vợ của mình chỉ vì ông cảm thấy không vui khi chưa bao giờ được thừa nhận là Quốc vương, để được ngang hàng với vợ.

Chồng của Nữ hoàng Đan Mạch quyết không chôn cùng vợ

Hà Ngọc Bách | 04/08/2017, 18:18

Hoàng thân Henrik, chồng của Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II, nói rằng ông sẽ không an táng cùng người vợ của mình chỉ vì ông cảm thấy không vui khi chưa bao giờ được thừa nhận là Quốc vương, để được ngang hàng với vợ.

Hoàng thân Henrik của Đan Mạch đã thông báo rằng ông không muốn được chôn bên cạnh vợ ông, Nữ hoàng Margrethe của Đan Mạch, vì ông không hài lòng khi người khác không công nhận tước vị đúng của ông.

Ông Henrik, 83 tuổi, kết hôn với Nữ hoàng Margrethe II vào năm 1967 và trở thành Hoàng thân của Đan Mạch. Thế nhưng từ lâu ông đã nói rằng mình muốn được người dân Đan Mạch gọi là Vua.

"Rõ ràng không hề có bí mật gì trong chuyện nhiều năm nay Hoàng thânkhông hài lòng với vai trò cũng như danh hiệu mà ông được trao trong chế độ quân chủ của Đan Mạch. Sự bất mãn này ngày càng tăng lên trong những năm gần đây", Giám đốc truyền thông của Hoàng gia Đan Mạch Lene Balleby nói với tờ BT.

"Đối với Hoàng thân, quyết định không chôn bên cạnh vợ mình là kết quả tự nhiên của việc cảm thấy không được đối xử bình đẳng với vợ của ông - không được tước vị và vai trò mà ông mong muốn", bàBalleby nói thêm.

Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe II đã chấp nhận quyết định không an táng chung của chồng mình, theo Giám đốc truyền thông của Hoàng gia.

Năm ngoái, Hoàng thân Henrik đã nghỉ hưu và từ bỏ mọi tước vị của mình. Ông hiện rất ít xuất hiện với vai trò hoàng gia và dành phần lớn thời gian của mình trong vườn nho riêng ở Pháp quê hương ông, dù chính thức ông vẫn là chồng của Nữ hoàng Đan Mạch.

Nữ hoàng Margrethe II là con của Vua Frederik 9 và Nữ hoàng Ingrid (Công chúa Thụy Điển). Đan Mạch từ xưa không có Nữ hoàng nhưng đã phải đổi luật vì Vua Frederik 9 chỉ có 3 con gái. Vì vậy, để được nối ngôi thì Công chúa nối ngôi sẽ đăng quang làm Nữ hoàng, sau khi chồng bà đăng quang làm Vua.

Nhiều người từ lâu vẫn hy vọng rằng Hoàng thân và Nữ hoàng của họ sẽ được an táng cùng nhau tại Nhà thờ Roskilde trong một ngôi mộ do nhà điêu khắc Đan Mạch Bjørn Nørgaard xây dựng.

Henri Marie Jean André de Laborde de Monpezat sinh năm 1934 tại Pháp, chỉ vài ngày sau khi ra đời, ông được mẹ đưa sang sống tại Hà Nội từ năm 1934 đến 1939 cùng với cha ruột của ông là một nhà kinh doanh đa ngành ở Đông Dương.

Sau đó, ông được đưa về sống và học ở Pháp một thời gian trước khi trở lại Việt Nam vào năm 1950. Ông Henri de Laborde de Monpezat học trung học và lấy bằng tú tài ở Hà Nội năm học 1951-1952.

Ông Henrigặp Nữ hoàng Margrethe, khi đó là công chúa kế vị, trong thời gian ông hoạt động ngoại giao tại London. Sau khi kết hôn vớiNữ hoàng, ông đổi tên từ Henri thành Henrik, cải đạo từ Công giáo sang Tin lành và từ bỏ quốc tịch Pháp để trở thành công dân Đan Mạch.

Ái Vi (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chồng của Nữ hoàng Đan Mạch quyết không chôn cùng vợ