Báo Independent đưa tin Úc truy tố 2 công dân âm mưu đánh bom máy bay bằng máy xay thịt, theo cảnh sát liên bang Úc cho biết.

Úc truy tố hai công dân chế bom từ máy xay thịt để khủng bố trên máy bay

Trần Trí | 03/08/2017, 18:52

Báo Independent đưa tin Úc truy tố 2 công dân âm mưu đánh bom máy bay bằng máy xay thịt, theo cảnh sát liên bang Úc cho biết.

Âm mưu đánh bom một máy bay tại sân bay quốc tế Sydney đã bị phásau khi chiếc vali chứa bom tự tạo của một hành khách bị phát hiệnở quầy làm thủ tụccheck-in. Người hành khách đã bị điều tra vàchiếc vali không được đưa lên máy bay.

Báo chí Úc đưa tin quả bom tự tạo là một máy xay thịt, được thiết kế để nổ hoặc phát tán khí độc trên một chuyến bay từ Sydney đi Abu Dhabi của hãng hàng không Etihad.

Sáng 4.8, 2 nghi phạm phải ra tòa ở vùng ngoại ô Parramatta của thành phố Sydney. Cả hai nghi phạmMahmoud Khayat(32 tuổi)và Khaled Mahmoud Khayat(49 tuổi) đều có thể bị kết án tù chung thân.

Đây là những vụ truy tố đầu tiênsau khi cảnh sát Úc tiến hành một cuộc truy quét hồi khuya 29.7 ở 5 vùng ngoại ô Sydney. Một người đàn ông 50 tuổi tên Abdul Merhi đã được thả, trong khi em ông ta làKhaled Merhibị giam nhưng chưa bị truy tố.

Các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại nhiều sân bay lớn của Úc, sau khi cảnh sát nhận được thông tin tình báo của Mỹ - Anh báo trước âm mưu đánh bomnhờ nghe lén các cuộc liên lạc giữa những tế bào khủng bố ở Sydney với bọn khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Tuy nhiên, Thủ tướng Úc Malcolm Turbull nói vài biện pháp an ninh có thể giảm sau khi tình báo Úc cho biết ngành hàng không không còn bị đe dọa.

Bảo Vĩnh (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc truy tố hai công dân chế bom từ máy xay thịt để khủng bố trên máy bay