Tổ chức khủng bố Hồi giáo IS đã kêu gọi các thanh niên ở khu vực miền Đông Syria đầu quân cho chúng, trong bối cảnh nhóm này đang bị tiêu diệt trên nhiều mặt trận.

Trong thế 'hấp hối' IS ban lệnh tổng động viên ở Đông Syria

Hà Ngọc Bách | 04/08/2017, 10:57

Tổ chức khủng bố Hồi giáo IS đã kêu gọi các thanh niên ở khu vực miền Đông Syria đầu quân cho chúng, trong bối cảnh nhóm này đang bị tiêu diệt trên nhiều mặt trận.

Trong một tuyên bố được đưa ra ở tỉnh Deir el-Zour giáp với Iraq, IS đã kêu gọi các thanh niên trong khu vực từ 20 đến 30 tuổi trình diện, gia nhập vào tổ chức trong 1 tuần.

Lời kêu gọi tổng động viên được IS đưa ra trong bối cảnh tổ chức khủng bố này đang mất dần các khu vực do chúng kiểm soát ở Iraq và Syria.

Trên thực tế, quân đội Syria đang dồn quân chuẩn bị tấn công tỉnh Deir el-Zour, sau khi đánh bật IS ra khỏi một phần Raqqa và tỉnh Homs. Các chiến binh người Kurd do Mỹ ủng hộ cũng đang bao vây và sẽ sớm làm chủ Raqqa trong thời gian tới.

Tại Iraq, lực lượng chính phủ Iraq đã tái chiếm thành công thành phố Mosul và đang đẩy lùi IS ra khỏi những ổ kháng cự ở ngoại ô. Lực lượng Iraq đang chiếm lại phần lớn diện tích miền Bắc nước này, vốn từng rơi vào tay IS từ năm 2014.

"Chúng đang phải chịu từ thất bại lớn này tới thất bại khác", Omar Abu Laila một nhà hoạt động thân phương Tây ở Deir el-Zour nói. Ông cho biết thêm là các giáo sĩ cực đoan hy vọng rằng họ có thể thu hút thêm binh lực cho tổ chức khủng bố IS trong những bài giảng ngày thứ 6 của họ.

IS từng nhiều lần huy động binh lực, nhưng đây là lần đầu tiên tổ chức khủng bố này tuyên bố tổng động viên và khẳng định ai trốn sẽ bị trừng phạt.

Thiên Hà (theo Washington Post)
Bài liên quan
Mỹ tạm dừng chuyển đạn dược cho Israel
Đài CNN dẫn nguồn thạo tin tiết lộ chính quyền Tổng thống Joe Biden tạm dừng chuyển một lô đạn dược do Mỹ sản xuất cho Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
11 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong thế 'hấp hối' IS ban lệnh tổng động viên ở Đông Syria