Chatbot đa ngôn ngữ được tích hợp trong một ứng dụng được Tổ chức Y tế thế giới - WHO hợp tác với Rakuten Viber thực hiện.

Chống tin giả về COVID-19 bằng chatbot tương tác đa ngôn ngữ

04/04/2020, 11:58

Chatbot đa ngôn ngữ được tích hợp trong một ứng dụng được Tổ chức Y tế thế giới - WHO hợp tác với Rakuten Viber thực hiện.

WHO mới đây đã hợp tác với Rakuten Viber để tạo ra một chatbot đa ngôn ngữ được tích hợp sẵn ngay trong ứng dụng nhằm giúp người dùng giải đáp những câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin mới nhất về đại dịch COVID-19. Công cụ này cũng nhằm chống lại những thông tin sai lệch về COVID-19.

Để hỗ trợ người dùng đang tìm kiếm những thông tin y tế chuẩn xác, chatbot đang được cập nhật bằng tiếng Anh, Ả Rập, Nga, sẽ sớm được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ khác, trong đó có tiếng Việt. Nó tập trung vào những câu hỏi thường gặp và tin tức mới liên quan đến đại dịch.

Chuyên mục “Tin giờ chót” cập nhật theo thời gian thực, được dẫn nguồn trực tiếp từ trang web của WHO và đem đến ngay trên điện thoại của bạn. Những mục chính khác như “Tự bảo vệ mình”, “Hướng dẫn sử dụng khẩu trang”, “Khuyến nghị về du lịch” và phần đố vui tương tác trực tuyến “Ngộ nhận” giúp người dùng kiểm tra kiến thức của mình về vi rút corona chủng mới. Nút “Quyên góp ngay” khuyến khích người dùng ủng hộ WHO chiến đấu với đại dịch bằng cách đóng góp cho Quỹ đoàn kết ứng phó dịch COVID-19.

Ông Andy Pattison, Giám đốc Giải pháp kỹ thuật số của WHO, cho biết: “WHO đặt mục tiêu trở thành kênh thông tin y tế đáng tin cậy, tiếp cận đến càng nhiều người càng tốt, thông qua nền tảng công nghệ kỹ thuật số tiên tiến. Ngay trong lúc này, thông tin chính là sức mạnh giúp cứu mạng sống trong đại dịch”.

Chatbot miễn phí và đã sẵn sàng cho tất cả người dùng Viber trên toàn cầu. Dịp này, Viber cũng tung ra một bộ sticker được thiết kế đặc biệt nhằm tôn vinh và ủng hộ những nỗ lực không mệt mỏi của các nhân viên y tế tuyến đầu đang phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19, cũng như lan tỏa tinh thần lạc quan và nghị lực sống khắp thế giới khi nhiều nơi đang bị phong tỏa.

Cao Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chống tin giả về COVID-19 bằng chatbot tương tác đa ngôn ngữ