Samsung thông báo sẽ tặng smartphone cho bệnh nhân COVID-19 trong khu cách ly ở Hàn Quốc để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè.

Quyên được 680 tỉ đồng chống COVID-19, tặng smartphone cho người nhiễm bệnh

02/04/2020, 15:16

Samsung thông báo sẽ tặng smartphone cho bệnh nhân COVID-19 trong khu cách ly ở Hàn Quốc để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè.

Giống nhiều hãng công nghệ khác, Samsung đang tham gia cuộc chiến chống COVID-19. Ngoài việc cung cấp kinh phí và vật tư y tế như bộ dụng cụ vệ sinh và khẩu trang, hãng điện tử Hàn Quốc còn tặng smartphone minh và máy tính bảng.

"Chúng tôi đang tặng smartphone cho bệnh nhân trong khu vực cách ly giúp họ giữ liên lạc với gia đình và bạn bè, cùng với máy lọc không khí và các thiết bị khác cho các bệnh viện và trung tâm kiểm dịch. Chúng tôi cũng đang quyên góp máy tính bảng cho các tổ chức giáo dục để trẻ em có thể tiếp tục học khi không đến lớp”, Samsung thông báo.

Samsung cho biết đã quyên góp được 29 triệu USD (khoảng 680 tỉ đồng) tiền tài trợ cùng hàng hóa cho chính quyền địa phương và cộng đồng chiến đấu với COVID-19.

Samsung quyên được 680 tỉ đồng chống COVID-19, tặng smartphone cho người nhiễm bệnh ở Hàn Quốc.

Sự lây lan của nCoV đang gây thiệt hại lớn cho ngành công nghệ toàn cầu, với nhiều công ty phải đóng cửa các cửa hàng và văn phòng, nhân viên hạn chế đi lại và chuẩn bị cho sự gián đoạn của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Là hãng điện thoại lớn nhất thế giới, Samsung đã đóng cửa một nhà máy ở Hàn Quốc trong thời gian ngắn do COVID-19 và tạm thời dừng hoạt động các cửa hàng của mình. Toàn bộ nhân viên của Samsung phải kiểm tra sức khỏe và nhiệt độ cơ thể trước khi vào công ty và thực hiện vệ sinh kỹ càng thường xuyên.

Ngoài ra, Samsung tiết lộ các nhóm kỹ thuật của hãng đã hợp tác với các công ty khác ở Hàn Quốc sản xuất khẩu trang. Họ tăng sản lượng bằng cách cải thiện bố cục nhà máy và quy trình sản xuất. Cụ thể hơn, đại gia công nghệ Hàn Quốc tạo ra các khuôn mẫu sử dụng trong quá trình sản xuất khẩu trang.

"Vì những nỗ lực của chúng tôi, một trong các công ty có thể tăng gấp đôi sản lượng khẩu trang hàng ngày", Samsung nói.

Tương tự các hãng sản xuất ĐTDĐ khác, Samsung đang gặp khó khăn trên thị trường, phần lớn do giá smartphone tăng và người dùng không còn mua máy mới thường xuyên. Dù vậy, kinh doanh di động là một điểm sáng của Samsung trong quý trước với lợi nhuận hoạt động tăng 67%. Trong khi lợi nhuận hoạt động chung của Samsung giảm 34%.

Đến nay, Hàn Quốc có tổng cộng có 9.997 ca nhiễm nCoV với 169 người chết, 5.828 trường hợp khỏi bệnh.

Sợ mất người xem, YouTube ra tính năng quay clip ngắn như TikTok

Bị bỏ tù, phạt tiền vì đùa Cá tháng Tư về COVID-19

Nguy cơ nhiễm nCoV do dùng ĐTDĐ: Vệ sinh sao cho đúng cách?

Giấu dữ liệu nhạy cảm bằng 2 lớp mật khẩu, đố vợ và kẻ gian tìm ra

Dân đua nhau mua laptop học và làm online, dịch vụ thuê máy giá 10 ngàn nở rộ

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyên được 680 tỉ đồng chống COVID-19, tặng smartphone cho người nhiễm bệnh