Việc không có bất kỳ người da màu nào xuất hiện trong danh sách "10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2017" đã tiếp tục làm nóng lên chủ đề phân biệt chủng tộc tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Chủ đề kỳ thị chủng tộc lại nóng lên tại Hollywood

21/08/2017, 16:03

Việc không có bất kỳ người da màu nào xuất hiện trong danh sách "10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất năm 2017" đã tiếp tục làm nóng lên chủ đề phân biệt chủng tộc tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Viola Davis tại lễ trao giải Oscar 2017

Mới đây, tạp chí chuyên về tài chính Forbes đã sử dụng số liệu từ doanh thu phòng vé, Nielsen và những chuyên gia hoạt động trong ngành giải trí để đưa ra danh sách 10 nữ diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2017.

Theo đó, Emma Stone đã hạ bệ người bạn thân Jennifer Lawrence và chiếm lấy ngôi vương với khoản thu lên đến 26 triệu USD tính từ 6.2016 đến 6.2017. Con số này chưa khấu trừ thuế và chủ yếu đến từ cát-sê cho bộ phim La La Land (doanh thu 445 triệu USD toàn cầu).

Emma Stone

Đứng ở vị trí thứ nhì là Jennifer Aniston với 25,5 triệu USD. Mặc dù không có bộ phim nào thành công trong 12 tháng qua nhưng nữ diễn viên 45 tuổi này vẫn kiếm được bộn tiền nhờ vào hợp đồng quảng cáo cho những nhãn hàng lớn như SmartWater and Emirates Airlines.

Những vị trí còn lại trong top 10 lần lượt là Jennifer Lawrence (24 triệu USD), Melissa McCarthy (18 triệu USD), Mila Kunis (15,5 triệu USD), Emma Watson (14 triệu USD), Charlize Theron (14 triệu USD), Cate Blanchett (12 triệu USD), Julia Roberts (12 triệu USD) và Amy Adams (11,5 triệu USD). Đáng tiếc, danh sách năm nay không hề có bất kỳ người da màu nào.

Năm ngoái, Phạm Băng Băng và Deepika Padukone đã lọt vào top 10 thế nhưng năm nay họ đã bị loại do thu nhập không vượt qua mức 11,5 triệu USD để có thể xuất hiện trong danh sách.

Deepika Padukone và Phạm Băng Băng

Năm 2016, lễ trao giải Oscar đã bị kêu gọi tẩy chay do 2 năm liên tiếp không có bất kỳ diễn viên da màu nào xuất hiện trong danh sách đề cử. Bù lại, lễ trao giải Oscar 2017 đã chứng kiến chiến thắng của 2 diễn viên gốc Phi là Viola Davis và Mahershala Ali. Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa được cải thiện nhiều cho lắm.

Emma Stone và Jennifer Lawrence từng lên tiếng về việc bất bình đẳng giới tính tại Hollywood. Theo đó, họ cho rằng các nữ diễn viên nên được trả thù lao bằng với các nam đồng nghiệp

"Sự bất bình đẳng được thể hiện rất rõ trong các vai diễn. Chỉ có 28,3% tất cả những vai diễn có lời thoại tại Hollywood đại diện cho các nhóm người thuộc chủng tộc/sắc tộc thiểu số. Điều này đồng nghĩa với việc có ít nhân vật hơn cho phụ nữ da màu, từ đó có ít vai diễn được trả cát-sê cao", theo một nghiên cứu vào năm 2016 của Đại học Nam California.

Thực trạng này rõ ràng đối lập với một thực tế là các nhóm chủng tộc thiểu số chiếm đến 40% dân số nước Mỹ.

Mai Thảo (theo Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ đề kỳ thị chủng tộc lại nóng lên tại Hollywood