Công ty TNHH đầu tư Mai Phương đã làm đơn kháng cáo, đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét trả lại 3.400m2 đất tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho Công ty Mai Phương.

Chủ mới căn biệt thự tại Tam Đảo của Trịnh Xuân Thanh kháng cáo

Nhã Thanh | 29/03/2021, 13:52

Công ty TNHH đầu tư Mai Phương đã làm đơn kháng cáo, đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét trả lại 3.400m2 đất tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) cho Công ty Mai Phương.

Tại phiên tòa diễn ra chiều 15.3, TAND.Hà Nội đã ra phán quyết với bị cáo Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PVC, cùng các đồng phạm trong vụ án Ethanol Phú Thọ.

Về nội dung 3.400m2 đất tại thị trấn Tam Đảo liên quan đến tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” của bị cáo Trịnh Xuân Thanh và Đỗ Văn Hồng, HĐXX quyết định trả lại quyền sử dụng đất 3.400m2 nêu trên cho PVC…

Theo bản án sơ thẩm, Trịnh Xuân Thanh bàn bạc với Đỗ Văn Hồng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PVC Kinh Bắc) mua bằng tiền tạm ứng trái quy định của PVC (năm 2010), gây thiệt hại cho PVC hơn 13 tỉ đồng. Sau đó, Thanh chỉ đạo Hồng bán lại cho Công ty Mai Phương (khi đó do bố đẻ của Trịnh Xuân Thanh đứng tên chủ sở hữu) với giá 23,8 tỉ đồng, nhưng Thanh chỉ thanh toán 20,8 tỉ đồng, còn 3 tỉ đồng không trả.

lien-quan-den-manh-dat-tam-dao-cong-ty-mai-phuong-khang-cao.jpg
Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tại tòa - Ảnh chụp màn hình

Năm 2015, Công ty Mai Phương được bán lại cho bà Trần Dương Nga (vợ của Trịnh Xuân Thanh). Năm 2016, bà Nga làm thủ tục chuyển nhượng Công ty Mai Phương cho ông Kiều Đào Lâm (ở Vĩnh Phúc), trong đó có 3.400m2 đất tại Tam Đảo nói trên.

Theo HĐXX, Công ty Mai Phương thực chất là công ty do Trịnh Xuân Thanh lập ra để nhận chuyển nhượng sử dụng đất từ PVC Kinh Bắc. Tính đến ngày nhận chuyển nhượng sử dụng đất, Công ty Mai Phương mới được thành lập được 2 ngày, chưa có bất kỳ hoạt động sản xuất kinh doanh nào; diện tích 3.400m2 đất nêu trên được nhận chuyển nhượng bằng tiền có nguồn gốc của PVC bị sử dụng trái pháp luật từ chủ trương góp vốn sai của Trịnh Xuân Thanh.

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, Công ty Mai Phương đã làm đơn kháng cáo, không đồng ý với nội dung đã tuyên. Công ty Mai Phương phân tích mảnh đất 3.400m2 tại Tam Đảo hiện thuộc quyền quản lý của Công ty Mai Phương do ông Kiều Đào Lâm là chủ sở hữu và là người đại diện theo pháp luật. Ông Kiều Đào Lâm nhận chuyển nhượng toàn bộ Công ty Mai Phương (bao gồm cả mảnh đất 3.400m2 đất tại Tam Đảo) từ bà Trần Dương Nga bằng tiền cá nhân hợp pháp của ông Lâm đã được cơ quan điều tra xác minh.

Theo đơn kháng cáo, ông Lâm và Công ty Mai Phương hiện không liên quan gì đến sai phạm trước đây của Trịnh Xuân Thanh. Vì vậy, Công ty Mai Phương đã đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét sửa bản án sơ thẩm theo hướng tuyên trả lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng 3.400m2 đất Tam Đảo nói trên (hiện lưu trong hồ sơ vụ án) cho Công ty Mai Phương.

Với tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” có liên quan đến mảnh đất tại Tam Đảo, bị cáo Trịnh Xuân Thanh bị xác định được hưởng lợi 3 tỉ đồng từ hành vi vi phạm pháp luật nên HĐXX buộc bị cáo phải nộp số tiền 3 tỉ đồng sung công quỹ nhà nước.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh nhận mức án 18 năm tù về cả 2 tội danh “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” và “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong vụ án Ethanol Phú Thọ.

Bài liên quan
Vụ Ethanol Phú Thọ: Bị cáo Đinh La Thăng lĩnh án 11 năm tù
HĐXX TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng 11 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ mới căn biệt thự tại Tam Đảo của Trịnh Xuân Thanh kháng cáo