Một tuyển thủ xuất sắc của đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam, chủ nhân của huy chương vàng (HCV) Olympic tin học 2021 đã từng mắc căn bệnh di truyền run giật nhãn cầu Nystagmus.

Chủ nhân HCV Olympic tin học 2021 từng gặp khó khăn trong sinh hoạt thường ngày

Tú Viên | 21/04/2021, 10:10

Một tuyển thủ xuất sắc của đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam, chủ nhân của huy chương vàng (HCV) Olympic tin học 2021 đã từng mắc căn bệnh di truyền run giật nhãn cầu Nystagmus.

Thật khó để tin rằng tuyển thủ xuất sắc của đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam từng là một cậu bé tưởng chừng tách biệt với thế giới và luôn gặp khó khăn trong sinh hoạt thường ngày bởi căn bệnh di truyền run giật nhãn cầu Nystagmus. Huỳnh Lâm Tính đã gây từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi đang học lớp 8 đã trở thành tuyển thủ Siêu trí nhớ Việt Nam, rồi đoạt giải nhì Olympics tin học mở rộng của Đại học Quốc tế Sài Gòn (Olympics IT SIU) ở năm lớp 9. Đến năm lớp 11, Tính vươn lên đoạt huy chương vàng tin học trong kỳ thi Olympic TP.HCM mở rộng 2021 với số điểm gần tuyệt đối.

tinh_2(1).jpeg
Huỳnh Lâm Tính (phải) cùng các bạn học Siêu trí nhớ và thầy Nguyễn Phùng Phong (trái) tại cuộc thi Vô địch Siêu trí nhớ châu Á ở Malaysia năm 2019 - Ảnh: Internet

Bà Lâm Thị Minh Trang - mẹ của Tính chia sẻ, bà luôn trong tâm trạng lo lắng khi con trai mình quá mê game, đến trường cũng không hòa hợp với bạn bè, cò có lúc đánh bạn… khiến nhà trường phải thường xuyên mời phụ huynh tới. Chính vì vậy bà Trang đã quyết định dẫn con đến gặp kỷ lục gia siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong với mong muốn thầy sẽ giúp Tính thoát ra khỏi game.

Theo thầy Nguyễn Phùng Phong, mỗi đứa trẻ sinh ra đều là thiên tài nếu chúng được giáo dục đúng cách từ sớm. Thầy Nguyễn Phùng Phong đã nhận ra tài năng của Tính chỉ sau 30 phút trò chuyện. Cùng với sự đồng hành của cha mẹ, các thầy cô của Tâm Trí Lực đã giúp Tính chuyển từ mê chơi game sang yêu thích lập trình và bộ môn siêu trí nhớ.

thay.jpg

Khi đã khám phá ra tài năng và đam mê của mình, Tính không còn là đứa trẻ thu mình và tách biệt. Thay vào đó, Tính đã đem tài năng của mình ra thế giới bằng nhiều thành tích đã đạt được kể từ khi gặp được kỷ lục gia Nguyễn Phùng Phong.

Với đam mê về tin học và lập trình, Huỳnh Lâm Tính của Trường THPT Nguyễn Du đã tham gia cuộc thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng năm 2021. Tính đã vượt qua nhiều học sinh xuất sắc khác để đoạt HCV môn tin học 11.

Giờ đây, Tính đã trở thành một tuyển thủ xuất sắc của đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam, chủ nhân của huy chương vàng Olympic tin học, một niềm tự hào của Trường PTTH Nguyễn Du và gia đình.

tinh-0(1).jpeg
Huỳnh Lâm Tính trong một cuộc thi Vô địch Siêu trí nhớ châu Á tại Malaysia năm 2019 - Ảnh: Internet

Khi học trò đạt giải thưởng lớn, thầy Nguyễn Phùng Phong chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng: “Hồi đó, mẹ dẫn con đến bên thầy với một tâm trạng lo lắng vì con ở nhà thì mê game, lên trường thì không hòa hợp với bạn bè, bất đồng, đánh bạn làm cha mẹ cứ bị nhà trường mời. Với 30 phút trò chuyện, thầy đã nhận ra tài năng của con, cha mẹ con đã tin tưởng đồng hành, thầy cô Tâm Trí Lực đã yêu thương tiếp sức... Ngày hôm nay, con là một tuyển thủ xuất sắc của đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam, một niềm tự hào của Trường PTTH Nguyễn Du... Thầy chúc mừng con vừa có thêm 1 huy chương vàng vào bộ sưu tập của cuộc đời con”.

Được biết, cuộc thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng được tổ chức hàng năm, dành cho học sinh các khối 10 và 11 đến từ các trường THPT phía Nam, do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức. Đây là sân chơi trí tuệ dành cho học sinh giỏi các bộ môn, cũng như phát hiện và bồi dưỡng những học sinh có năng lực vượt trội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ nhân HCV Olympic tin học 2021 từng gặp khó khăn trong sinh hoạt thường ngày