Trường tiểu học Isaac Newton đã lên tiếng sau khi các học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn trưa tại trường.

Trường tiểu học Newton lên tiếng sau vụ ngộ độc thực phẩm tại trường

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 19/04/2021, 11:33

Trường tiểu học Isaac Newton đã lên tiếng sau khi các học sinh nhập viện cấp cứu sau khi ăn trưa tại trường.

Ngay sau khi các học sinh tại Trường tiểu học Isaac Newton (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị đau bụng, buồn nôn và nghi do ngộ độc thực phẩm do ăn trưa tại trường, đại diện nhà trường đã cho biết đang rà soát lại quy trình cung cấp, chế biến thức ăn. Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại trường Newton (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ban giám hiệu nhà trường cho biết đã làm việc trực tiếp với từng đơn vị cung cấp dịch vụ thực phẩm và suất ăn học sinh cho trường.

Trường đang yêu cầu rà soát lại toàn bộ tiêu chuẩn, quy trình cung cấp thực phẩm và suất ăn. Theo đại diện của Trường tiểu học Isaac Newton, trường đã phối hợp với Công ty TNHH TM và Bánh ngọt Gia Bảo - nơi cung cấp bánh pizza nhân xúc xích, rà soát lại quy trình nhập nguyên liệu và chế biến món ăn. Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng.

new.png
Trường tiểu học Isaac Newton

Ban giám hiệu trường Tiểu học Isaac Newton cũng cho biết, nhà bếp của trường hoạt động theo nguyên tắc 1 chiều, có phân khu riêng biệt vệ sinh sạch sẽ, có biện pháp ngăn ngừa côn trùng và động vật gây hại, có đầy đủ dụng cụ chế biến riêng đối với thực phẩm tươi sống và thực phẩm đã qua chế biến, sử dụng nguồn nước sạch trong chế biến. Tuy vâỵ, qua vụ việc này trường cũng sẽ tiến hành sớm việc chấn chỉnh lại quy trình cung cấp thực phẩm và suất ăn và đề nghị ký thêm Phụ lục hợp đồng với các nhà cung cấp đương nhiệm với điều khoản sẽ phạt nặng hơn nếu nhà cung cấp là nguồn gốc để xảy ra sự vụ mất vệ sinh an toàn thực phẩm với nhà trường.

Trước đó, tại Trường tiểu học Isaac Newton, ngày 15.4 tổ chức cho 1.533 học sinh ăn bán trú buổi trưa và bữa phụ buổi chiều. Thực đơn bữa trưa gồm thịt lợn rim/rán, đậu xốt thịt, thịt lợn băm, trứng gà ốp, bắp cải xào, bí xanh luộc, canh chua cá, tráng miệng là cam, và bữa phụ buổi chiều gồm pizza nhân xúc xích do Công ty TNHH Mặt Trời Lớn cung cấp suất ăn và Công ty TNHH thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo cung cấp bữa phụ và khi kiểm tra thì các công ty này xuất trình được đầy đủ hoạt động kinh doanh, ăn uống. Đến 7 giờ 30 ngày 16.4, có 15 học sinh nghỉ học với lý do đau bụng, nôn và đi ngoài. Trong đó có 3 cháu nhập viện khám và điều trị. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định và đã đi học trở lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
31 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học Newton lên tiếng sau vụ ngộ độc thực phẩm tại trường