Trước khi sốt, ho, đau họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, bệnh nhân thứ 150 từng tiếp xúc nhiều người ở TP.HCM từ ngày 14-18.3.

Chủ tịch 4 công ty tiếp xúc nhiều người ở TP.HCM trước khi phát hiện mắc COVID-19

Phạm Hồng Quân | 26/03/2020, 22:11

Trước khi sốt, ho, đau họng và có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, bệnh nhân thứ 150 từng tiếp xúc nhiều người ở TP.HCM từ ngày 14-18.3.

Xem thêm:Cô gái Việt ở Philippines kể chuyện cảnh sát cảnh báo 'ở nhà hoặc trong quan tài'

Bệnh nhân 122 không đeo khẩu trang chụp ảnh với 4 người khác ở phòng cách ly

Thực hư tin Nga thả 500 sư tử ra phố để người dân ở nhà tránh dịch COVID-19?

Bà mẹ Việt Nam anh hùng 95 tuổi may hàng trăm khẩu trang hỗ trợ chống COVID-19

18 giờ hôm nay, Bộ Y tế công bố thêm 5 ca mắc COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân ởViệt Nam lên 153 trường hợp.

Trong số này, thông tin về bệnh nhân thứ 150 đang gây chú ý trên mạng vì ông là Chủ tịch HĐQT 4 công ty, Phó Chủ tịch HĐQT 2 công ty và thành viên HĐQT 4 công ty.

Theo một số trang mạng, bệnh nhân thứ 150 là doanh nhângiàu có trên thị trường chứng khoán, trước đây tốt nghiệp khoa Xây dựng trườngĐại học Bách khoa Hà Nội và là cử nhân Kinh tế trườngĐại học Ngoại thương TP.HCM.

Thông tin về bệnh nhân 150 được phát tán trên Facebook.

Thông tin do Bộ Y tế cung cấp cho biết, bệnh nhân này55 tuổi, sinh ra ở Hà Nội, trú tại phường Tân Định, quận 1, TP.HCM.

Ngày 13.3.2020, ông cùng vợ từ Mỹ về Việt Nam, có quá cảnh tại Đài Loan - Trung Quốc trên chuyến bay của hãng EVA Air, số hiệu BR395, số ghế 2D, 2K và nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Sau nhập cảnh, ông về nhà và từ ngày 14-18.3. có đi tới nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều người. Cụ thể như sau:

Ngày 14.3 tiệc tại nhà có 4 người dự.

Ngày 15.3 tới quán bún Gánh (đường Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Ngày 16.3 họp công ty Transimex (24 người) và dự tiệc ở nhà hàng Hoa viên Tri kỷ (đườngHồng Hà, phường 9, quậnPhú Nhuận, TP.HCM)cùng ngày.

Ngày 18.3 gặp bạn bè tại huyện Nhà Bè và đi khám tại Family Medical (34 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) được tư vấn khám Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, chuyển đến cách ly tại Bệnh viện điều trị COVID-19 thuộc huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Ngày 23.3, bệnh nhân có sốt, ho, đau họng và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện bệnh nhân tiếp tục được cách ly, điều trị tại bệnh viện nêu trên.

Vì bệnh nhân này mắc COVID-19mà lực lượng chức năng sẽ phong tỏamột sốđịa điểm ởTP.HCMvà không ít người bị cách ly.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị từ 27.3, tại TP.HCM, việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng và nơi làm việc là bắt buộc. Nếu ai không đeo thìngành chức năng phải phát khẩu trang miễn phí để đeo ngay lập tức và xử phạt hành chính.

Ổ dịch COVID-19 tại quán bar Buddha diễn biến phức tạp, TP.HCM ra thông báo khẩn

Chiều 26.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phát đi thông báo khẩn đề nghị những khách hàng từng đến quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) từ ngày 13 - 17.3.2020 thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, ổ dịch COVID-19 ở quán bar Buddha đang diễn biến rất phức tạp. Sau khi phát hiện 8 người mắc COVID-19 (bệnh nhân 91, 97, 98, 120, 124, 125, 126, 127) khi đến quán bar Buddha dự buổi tiệc hôm 14.3,hôm nay (26.3) có thêm 3 trường hợp đến quán bar này có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19và đang chờ Bộ Y tế xác định lại để công bố.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP nhận định đây là một chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện 8 trường hợp nhiễm COVID-19 và thêm các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Trước tình hình trên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đề nghị những khách hàng từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 - 17.3.2020, nếu chưa có dấu hiệu bệnh như sốt, ho, khó thở… liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Với những trường hợp đã có dấu hiệu bệnh nhưsốt, ho, khó thở, đi khám bệnh phải đeo khẩu trang và khai báo trung thực việc có liên quan đến quán bar Buddha.

Nếu có triệu chứng bệnh mà chưa đi khám bệnh thì mang khẩu trang, liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương để đến hỗ trợ kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, có thể đưa đến cơ sở y tế để xét nghiệm khi cần thiết.

Những trường hợp trên cần hỗ trợ hãy gọi đường dây nóng của Trung tâm y tế quận huyện hoặc của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Clip 2 gã Tây chà nước bọt lên thanh nắm tàu nghi phát tán nCoV. Xem thêm chi tiết tại đây.

Xem thêm:Bóc mẽ cô gái vờ bị anh họ về tránh dịch đặt camera quay lén trong nhà tắm

Lời kêu gọi sáng tạo và lan tỏa thông điệp phòng chống COVID-19 theo tên

Sự thật ảnh bác sĩ đứng từ xa nhìn vợ con lần cuối trước khi chết vì nCoV?

Tâm thư cảnh báo cả thế giới, nêu nguyên nhân Ý có nhiều người chết nhất vì nCoV

Bị truy lùng, nữ Việt kiều Đài Loan phỉ báng đồng bào, thách gọi công an làm clip xin lỗi

Bộ đội 3 giờ sáng dậy nấu ăn cho trăm người, đêm đi mua giúp thẻ cào vẫn bị lăng mạ

Khách Mỹ đi ô tô kể chuyện bị cướp ví, đánh hội đồng, ném ghế ở TP.HCM

Tâm sự của cô gái về Việt Nam tránh dịch bị bạn hỏi xoáy ‘Sao không ở bên, về làm gì?’

‘Nữ đại gia chân đất’ tặng 50 tấn gạo chống COVID-19, bỏ 6 tỉ xây trường cho trẻ em nghèo

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
20 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch 4 công ty tiếp xúc nhiều người ở TP.HCM trước khi phát hiện mắc COVID-19