Chiều 11.4, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp bà Hy Tuệ, Tổng lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Đà Nẵng đến chào xã giao.

Chủ tịch Đà Nẵng tiếp Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 12/04/2017, 14:19

Chiều 11.4, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp bà Hy Tuệ, Tổng lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Đà Nẵng đến chào xã giao.

Tại buổi gặp mặt, ông Huỳnh Đức Thơ chúc mừng bà Hy Tuệ được bổ nhiệm làm Tổng lãnh sự tại Đà Nẵng

Ông Thơ bày tỏ mong muốn, trên cương vị của mình bà Hy Tuệ sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung, cũng như giữa Đà Nẵng với các địa phương của Trung Quốc nói riêng ngày càng phát triển; đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch.

Ông Thơ cũng chia sẻ với bà Tổng lãnh sự về sự phát triển với tốc độ nhanh và ổn định của Đà Nẵng trong những năm gần đây.

Với vị thế là thành phố đầu tàu của khu vực miền Trung – Tây nguyên, Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và lợi thế, nhất là trên lĩnh vực dịch vụ du lịch, hạ tầng.

Thành phố đang phát triển theo định hướng là thành phố môi trường và thu hút đầu tư công nghệ cao, công nghệ thông tin. Những năm qua Đà Nẵng luôn là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), cải cách hành chính, sẵn sàng ứng dụng CNTT …

Bà Hy Tuệ cho biết, được bổ nhiệm làm Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng là một vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề.

Bà bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về thành phố, chúc mừng những thành tựu mà Đà Nẵng đạt được sau 20 năm trực thuộc Trung ương và khẳng định sẽ là cầu nối để thúc đẩy mối quan hệ, giao lưu hợp tác giữa 2 nước và sâu rộng hơn là mối quan hệ giữa các địa phương của Trung Quốc với Đà Nẵng cũng như các địa phương của Việt Nam; đặc biệt là tích cực phối hợp để sự kiện APEC được tổ chức tại Đà Nẵng thành công tốt đẹp.

Bà Hy Tuệ monglãnh đạo thành phố hỗ trợ, giúp đỡ để Lãnh sự quán hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trước đó, bà Hy Tuệ cũng đã đến chào xã giao lãnh đạo Thành ủy, HĐND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng.

HiệnTrung Quốc có 12 dự án đầu tư FDI tại Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư 6,22 triệu USD, tập trung một số lĩnh vực du lịch, nhà hàng, điện, sản xuất đồ gia dụng.

Trong những năm gần đây, thị trường khách du lịch Trung Quốc luôn dẫn đầu các thị trườngcókhách du lịch đến Đà Nẵng. Năm 2016, lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng ước đạt hơn 440 ngàn lượt người. Hiện tại Đà Nẵng có 22 đường bay trực tiếp từ các địa phương Trung Quốc đến Đà Nẵng với tần suất 82 chuyến/1 tuần.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Đà Nẵng tiếp Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng