“Tôi sẽ cùng Đảng và Chính phủ xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, tăng cường sức mạnh quốc phòng và an ninh để bảo vệ chủ quyền, lợi ích của nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa…”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Chủ tịch nước: Sẽ tăng cường sức mạnh quốc phòng để bảo vệ chủ quyền

Trí Lâm | 10/05/2016, 05:35

“Tôi sẽ cùng Đảng và Chính phủ xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, tăng cường sức mạnh quốc phòng và an ninh để bảo vệ chủ quyền, lợi ích của nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa…”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Chủ quyền là bất khả xâm phạm

Sáng 9.5, tại TP.HCM đãdiễn ra buổi tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị bầu cử số 1 (Q.1, Q.3, .Q4).Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đếntham gia buổi tiếp xúc này.

Tham gia buổi tiếp xúc còn cóGS-TS Trần Đông A - giảng dạy tại BV Nhi đồng 2 TP, bà Đặng Thị Thúy Dung - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định, Đại tá Ngô Tuấn Nghĩa - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thành phốvà ông Lâm Đình Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn TP.HCM.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước cho biếtdù được bầu hay không bầu thì chủ trương nhất quán của các ứng cử viên là tiếp tục gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân để phản ánh đểcơ quan chức năng nhằm kiến nghị những giải pháp, giải quyết những vấn đề mà nhân dân nêu ra.

“Chúng tôi luôn luôn xác định lợi ích của dân tộc của nhân dân là trên hết. Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân là mục đích tối thượng của chúng tôi!”, Chủ tịch nước nêu rõ.

Chủ tịch nước khẳng địnhchủ quyền là bất khả xâm phạm, thiêng liêng. Chủ trương của ta là kiên quyết bảo vệ trên cơ sở sử dụng tổng hợp các biện pháp chính trị, ngoại giao, tôn trọng pháp luật. Đồng thời, việc xây dựng lực lượng vũ trang, tăng cường tiềm lực quốc phòng an ninh để bảo vệ Nhân dân, Tổ quốc cũng được chú trọng.

"Đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải tổ quốc phải sử dụng tổng hợp các biện pháp, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế như Luật biển 1982 và bản quy tắc ứng xử DOC. Với tư cách là Chủ tịch nước, tôi sẽ cùng với Trung ương, Bộ Chính trị, Quốc hội, tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, tăng cường quốc phòng an ninh để đủ năng lực bảo vệ đất nước", Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định.

Chủ tịch nước tiếp tục nhấn mạnh rằng: “Với tư cách là Chủ tịch nước, Chủ tịch hội đồng quốc phòng an ninh, người thống lĩnh các lực lượng vũ trang tôi sẽ cùng Đảng và Chính phủ xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, tăng cường sức mạnh quốc phòng và an ninh để bảo vệ chủ quyền, lợi ích của nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa…”

Kết quả chống tham nhũng chưa được như mong muốn

Về công tác phòng chống tham nhũng, Chủ tịch nước nhấn mạnhĐảng và Nhà nước xác định đây là vấn nạn và luôn luôn quan tâm chỉ đạo với những kết quả ban đầu quan trọng. Tuy nhiên ông nhận định những kết quả đó chưa đạt được như mong muốn.

“Chủ trương tới đây là tập trung phát hiện xử lý các vụ án lớn và phòng chống tham nhũng vặt - vấn đề đang rất bức bối... Quan điểm của Đảng là không có vùng cấm trong xử lý tham nhũng”, Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng thừa nhận công tác phát hiện tham nhũng là khâu khó và còn yếu kém:“Bảo vệ người tố cáo tham nhũng rất quan trọng. Phải có chính sách khen thưởng kịp thời cho họ”.

Chủ tịch nước cho rằng, tham nhũng là cuộc đấu tranh gay go, quyết liệt nên phải có biện pháp xử lý những người cản trở công tác chống tham nhũng.

Về việc xây dựng luật, Chủ tịch nước cho biết trong nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục tập trung xây dựng luật nhằm thể chế hóa đường lối của Đảng và hiến pháp để xây dựng xã hội kỷ cương, kỷ luật, mọi người sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, tạo môi trường sống bình an cho người dân.

Trí Lâm

Ảnh: Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại TP.HCM
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước: Sẽ tăng cường sức mạnh quốc phòng để bảo vệ chủ quyền