“Nếu vụ nổ sáng nay trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm hình sự thì chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố những người liên quan”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh thông tin nguyên nhân ban đầu của vụ nổ

Trí Lâm | 03/01/2018, 13:30

“Nếu vụ nổ sáng nay trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm hình sự thì chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố những người liên quan”, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết.

Sáng 3.1.2018, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị chức năng sớm làm rõ nguyên nhân.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biếtsau khi tìm hiểu, nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là người dân mua vật liệu nổ để lấy phế liệu. Hiện phía Công an tỉnh phối hợp với quân đội đang khẩn trương xác minh nguồn gốc vật liệu nổ này từ đâu.

“Nếu vụ nổ sáng nay trên địa bàn có dấu hiệu vi phạm hình sự thì chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố những người liên quan”, vị lãnh đạo chính quyền tỉnhnói và cho biết đang tạm giữ chủ kho phế liệu để điều tra.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cũng cho biết đã ra văn bản hỏa tốc số 04/UBND-NC nêu rõsáng 3.1, trên địa bàn huyện Yên Phong xảy ra vụ nổ cơ sở phế liệu (thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong). Theo đó, yêu cầu UBND huyện Yên Phong kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức kịp thời cứu chữa cho nạn nhân; Công an tỉnh phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ; rà soát khu vực xảy ra vụ nổ, chủ động có biện pháp khắc phục phòng ngừa; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 1 giờngày 3.1.

Như báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, hơn 4 giờ sáng hôm nay3.1,một tiếng nổ lớn xuất phát từ kho phế liệu tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm nhiều ngôi nhà đổ sập, tốc mái, vỡ kính, vùi lấp nhiều nạn nhân. Vụ nổ cũng tạo ra một hố sâu rộng khoảng 4m, dài 20m tại khu vực này.

Ông Nguyễn Chí Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Phong cho biết vụ nổ khiến 7 người bị thương và hai người tử vong. Những người bị thương hiện đã được đưa lên Bệnh viện huyện Yên Phong và Bệnh viện tỉnh Bắc Ninh cấp cứu.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh thông tin nguyên nhân ban đầu của vụ nổ