Gần 16 giờ chiều 5.1, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã kết thúc buổi làm việc với đại diện BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Chủ tịch TP.Cần Thơ : Lần thứ 2 đến Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp yêu cầu xả trạm

Nguyên Việt | 05/01/2018, 16:53

Gần 16 giờ chiều 5.1, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã kết thúc buổi làm việc với đại diện BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Trước đó, khoảng2 giờ chiều ngày 5.1, sau nhiều giờ kẹt xe nghiêm trọng, ông Võ Thành Thống đã có mặt tại Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trong tiếng reo hò của người dân. Buổi làm việc của ông Thống với trạm BOT không cho phóng viên, báo đài tham gia. Nhiều phóng viên, nhà báo theo ông Thống vào trụ sở BOT thì bị bảo vệ ngăn cản, yêu cầu nếu không ra ngoài, sẽ kêu lực lượng an ninh đến “dẫn giải”.

Ông Thống cho biết: Đã chỉ đạo cho Công an yêu cầu chủ đầu tư phải mở tất cả các cửa trạm cho xe qua, khi tình hình giao thông ở đây trở lại bình thường thì mới được thu phí trở lại. Tuy nhiên, phía công an vẫn chưa gặp được chủ đầu tư.

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ - Ảnh: Thanh Nguyên

“Nếu chủ đầu tư trốn không chịu gặp thì chúng tôi sẽ yêu cầu các nhân viên thu phí tại chỗ phải bàn giao hiện trường để công an điều tiết giao thông. Khi tình hình trở lại bình thường thì công an sẽ bàn giao trạm cho chủ đầu tư",ông Thống cho biết.

Ngay từ trưa 4.1, khi có mặt ở trạm thu phí, ông Thống đã chỉ đạo phải xả trạm khi kẹt xe, nếu không sẽ cưỡng chế. Tuy nhiên, lãnh đạo trạm này vẫn không chấp hành, cố tình kéo dài, không xả trạm từ sáng đến giờ, dù nhiều lúc kẹt xe trầm trọng.

Các tài xế vẫn pha trò, tặng ổi cho nhân viên thu phí - Ảnh: Thanh Nguyên

30 phút sau khi Chủ tịch TP. Cần Thơ có mặt, trạm thu phí đã cho xả trạm sau nhiều giờ kẹt xe nghiêm trọng, và phía BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới có người làm việc với ông Thống. Tuy nhiên, sau khi xả đồng loạt 6 làn, một số làn xe khác đã thu phí trở lại. 1 hành khách bức xúc xô dạt cả barie để xe qua.

Đếngần 16 giờ chiều, buổi làm việc của Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ với Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới xong. Trao đổi với báo chí, ông Thống cho biết: "Hôm nay Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp lại tiếp tục để xảy ra tình trạng kẹt xe, tôi đã chỉ đạo lực lượng chức năng làm việc với trạm, tuy nhiên trạm đã không hợp tác tốt vấn đề này. Họ đổ trách nhiệm cho rằng không có sự chỉ đạo của người có thẩm quyền thuộc chủ đầu tư".

Ông Thống cũng cho biết UBND TP.Cần Thơ sẽ làm việc với Tổng cục Đường bộ, bộ GTVT, để giải quyết toàn diện vấn đề.

Cuối buổi làm việc với BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã chỉ đạo lập biên bản xử lý những người có trách nhiệm do không tuân thủ theo yêu cầu xả trạm, dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch TP.Cần Thơ : Lần thứ 2 đến Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp yêu cầu xả trạm