10 giờ 30 bắt đầu lễ viếng thầy Văn Như Cương nhưng từ 9 giờ sáng, các học sinh của Trường Lương Thế Vinh đã có mặt tại nhà tang lễ để đưa tiễn đưa người thầy đáng kính.

Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tới tiễn đưa thầy giáo Văn Như Cương

Hải Yến | 12/10/2017, 14:19

10 giờ 30 bắt đầu lễ viếng thầy Văn Như Cương nhưng từ 9 giờ sáng, các học sinh của Trường Lương Thế Vinh đã có mặt tại nhà tang lễ để đưa tiễn đưa người thầy đáng kính.

Sáng 12.10, hàng vạn bạn bè, đồng nghiệp, những người thân quen gần xa và rất nhiều thế hệ học trò tề tựu về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (Hà Nội) để nói lời tạm biệt với thầy Văn Như Cương.

PGS Văn Như Cương qua đời vào 0 giờ 27 phút ngày 9.10 (ngày 20.8 âm lịch) tại nhà riêng. Trước giờ cử hành tang lễ, rất đông người thân, bạn bè đã có mặt tại Nhà tang lễ để tiễn đưa thầy Văn Như Cương. Những giọt nước mắt chảy dài trên những khuôn mặt buồn trong ngày tiễn biệt.

"Thầy Văn Như Cương của chúng con đã sống một cuộc đời vẻ vang, ra đi trong tình yêu thương của hàng ngàn học sinh Lương Thế Vinh và trong vòng tay ấm áp của gia đình. Chúng con xin cảm ơn thầy vì tất cả những cống hiến mà thầy đã dành trọn cả cuộc đời cho mái trường này. Thầy luôn sống mãi trong trái tim của chúng con"- một học sinh trường Lương Thế Vinh nghẹn ngào chia sẻ.

Dòng người nghẹn ngào đưa tiễn PGS.TS Văn Như Cương về nơi an nghỉ cuối cùng

Con gái PGS Văn Như Cương, cô Văn Thuỳ Dương, Phó hiệu trưởng Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh - Hà Nội trước tang lễ cho biết toàn bộ số tiền phúng viếng PGS Văn Như Cương sẽ được dùng để xây dựng một ngôi trường ở Hà Giang. "Lúc còn sống, bố tôi cũng đã nói với mẹ tôi và chúng tôi rằng tâm nguyện lớn nhất của đời ông sau khi qua đời là sẽ dùng số tiền phúng viếng để xây dựng ngôi trường cho trẻ em vùng cao mang tênTrường mầm non Na Ngao tại xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, Hà Giang. Phần còn lại sẽ được đưa vào Quỹ Tình thương của nhà trường để tiếp tục hỗ trợ các mảnh đời kém may mắn" - cô Dương cho biết.

Lễ truy điệu nhà giáo có những cống hiến được ghi nhận trong nền giáo dục nước nhà, người thầy kính trọng của nhiều thế hệ học sinh diễn ra vào hồi 12 giờ 30 cùng ngày 12.10.Sau đó, linh cữu của thầy sẽ được đưa qua ngôi trường THPT Lương Thế Vinh Cơ sở A (Nam Trung Yên) và Cơ sở 2 (Tân Triều) nơi thầy từng gắn bó giảng dạy. Tại đây, những thế hệ học sinh sẽ cùng làm lễ đưa tiễn người thầy giáo đáng kính. Cuối cùng, thi hài thầy Văn Như Cương sẽ được chuyển đến nghĩa trang Văn Điển để thực hiện nghi lễ hỏa táng.

Gia đình và học sinh của thầy Văn Như Cương nghẹn lòng trước khi tiễn biệt thầy

PGS Văn Như Cương sinh năm 1937 tại làng Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Năm 1954,ông ra Hà Nội học khoa Toán, Đại học Sư phạm Hà Nội. Tốt nghiệp đại học, ông trở thành cán bộ giảng dạy tại trường. Ông học chương trình nghiên cứu sinh ngành toán học tại Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô cũ và bảo vệ thành công luận án Phó tiến sĩ vào năm 1971. Sau khi về nước ông làm giảng viên, công tác tại bộ môn Hình học Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Sư phạm Vinh.

Năm 1989, ông mở Trường Lương Thế Vinh, trường phổ thông dân lập đầu tiên của Việt Nam. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, ông đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị trường từ năm 2014. Cách đây gần 3 năm, ông phát hiện mình bị mắc ung thư gan và phải thường xuyên nằm viện để điều trị.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung tới tiễn đưa thầy giáo Văn Như Cương