Với những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB tuyến đường tránh QL1A qua TP.Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến đồng ý tổ chức buổi làm việc với người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đồng ý có buổi làm việc với dân trong vụ GPMB tuyến tránh

Trần Khải | 09/06/2022, 19:55

Với những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB tuyến đường tránh QL1A qua TP.Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có ý kiến đồng ý tổ chức buổi làm việc với người dân.

Liên quan đến các bài viết “Cà Mau: Dân bức xúc bởi đất bị thu hồi trong dự án 'nhập nhèm'” và “Huyện nói gì về dự án thu hồi đất ở Cà Mau gây bức xúc trong dân?” mà Một Thế Giới đã phản ánh, ngày 9.6 ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký văn bản về việc làm việc với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) tạo quỹ đất sạch để xây dựng Khu công nghiệp Hòa Trung và Dự án tuyến tránh QL1A qua TP.Cà Mau trên địa bàn huyện Cái Nước.

anh-1-cac-ho-dan-buc-xuc-vi-dat-mat-tien-tuyen-tranh-bi-thu-hoi-boi-du-an-khu-cong-nghiep-hoa-trung.jpg
Người dân bức xúc phản ánh đến PV Một Thế Giới

Như Một Thế Giới đã thông tin, nhiều hộ dân ở ấp Năm Đảm, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau), có đất bị ảnh hưởng bởi điểm cuối của tuyến đường tránh QL1A qua TP.Cà Mau rất bức xúc phản ánh, từ khi tuyến đường tránh đi qua, phần đất của họ trở thành mặt tiền nhưng lại không được hưởng lợi trên phần đất ấy.

Lý do là đất mặt tiền được chính quyền địa phương thu hồi để triển khai xây dựng Khu công nghiệp Hòa Trung. Tuy nhiên, điều mà người dân không hài lòng bởi nếu thu hồi đất thì thu hồi hết, chứ tại sao chỉ thu hồi một phần và chỉ thu hồi ở những vị trí đất mặt tiền? Và nguyện vọng của người dân là muốn địa phương tách bạch ra từng dự án để thu hồi nhưng chính quyền địa phương không chấp nhận.

anh-4-nhieu-ho-dan-buc-xuc-vi-khong-duoc-huong-loi-tu-du-an-tuyen-duong-tranh-qua-tp-ca-mau.jpg
Do còn nhiều khúc mắc nên đoạn cuối tuyến đường tránh QL1A qua TP.Cà Mau chưa được người dân bản giao mặt bằng

Ông Huỳnh Hùng Em, Phó chủ tịch UBND huyện Cái Nước cho biết, việc bà con yêu cầu tách riêng từng dự án để thu hồi là không tách được. Bởi dự án xây dựng khu công nghiệp Hòa Trung có trước đó đã lâu. “Việc lấy đất mặt tiền, còn mặt hậu không lấy là do người dân nói thôi. Chứ dự án phê duyệt thu hồi đất bao nhiêu thì Nhà nước lấy bấy nhiêu chứ đâu làm khác được. Không có chuyện làm như vậy để lấy đất của người dân đâu”.

Vị lãnh đạo UBND huyện Cái Nước khẳng định việc bồi hoàn, GPMB cho người dân được chính quyền địa phương thực hiện đúng quy định của pháp luật và vận dụng những quy định theo hướng có lợi nhất cho người dân.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, sau khi xem xét báo cáo của UBND huyện Cái Nước về những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB Dự án Khu công nghiệp Hòa Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đồng ý tổ chức một buổi làm việc với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án thu hồi đất sạch để xây dựng Khu công nghiệp Hòa Trung và Dự án tuyến tránh QL1A đoạn qua TP.Cà Mau.

anh-3-nguoi-dan-khong-hai-long-voi-du-an-2-trong-1.jpg
Người dân không hài lòng với dự án 2 trong 1

Nội dung làm việc xung quanh các vấn đề về quy hoạch, quản lý đất đai, bồi thường, GPMB, điều kiện tái định cư, giá đất và các vấn đề có liên quan đến dự án. Thời gian làm việc, UBND tỉnh Cà Mau sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất. Trong thời gian tổ chức buổi làm việc, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng hết sức bình tĩnh, chấm dứt các hoạt động làm mất an ninh, trật tự… tại khu vực nói trên.

“Để cuộc họp đạt yêu cầu, UBND tỉnh phải rà soát các nội dung theo yêu cầu của người dân và các vấn đề liên quan đến đồ án quy hoạch và dự án nêu trên và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, có ý kiến nên cần có thời gian chuẩn bị. Giao UBND huyện Cái Nước chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền đến người dân biết, ủng hộ buổi làm việc nêu trên và chấp hành quy định về quy hoạch, bồi thường, GPMB”, nội dung văn bản nêu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đồng ý có buổi làm việc với dân trong vụ GPMB tuyến tránh