Chiều 10.4, Đảng ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) TP.HCM tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 28.
Theo dòng thời sự

Chủ tịch UBND TP.HCM: Công tác PCCC đặc biệt quan trọng trong mùa nắng nóng

Tú Viên 10/04/2024 21:20

Chiều 10.4, Đảng ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) TP.HCM tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 28.

Báo cáo tại hội nghị, đại tá Lâm Văn Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP TP.HCM cho biết, thời gian qua, Đảng ủy BĐBP TP đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quý 1/2024.

BĐBP TP.HCM đã phối hợp tổ chức tốt chương trình "Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản" và các hoạt động an sinh xã hội cho đối tượng chính sách, người nghèo, thành viên các tổ tự quản và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng kinh phí thực hiện là hơn 6 tỉ đồng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị lực lượng BĐBP TP tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua quá trình thực tế công tác, BĐBP TP cần đưa ra những dự báo, dự đoán và có những đề xuất kịp thời nhằm làm tốt công tác phòng ngừa các tình huống xấu có thể xảy ra.

Ông Phan Văn Mãi đề nghị lực lượng BĐBP TP.HCM ngay từ đầu quý 2 cần xoáy vào công tác kiểm tra chức trách, nhiệm vụ của cấp ủy, của người đứng đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, trong điều kiện hiện nay, nhiều tình huống xảy ra đã vượt khỏi công tác dự báo. Do đó, bên cạnh việc tăng cường năng lực nắm tình hình dự báo, lực lượng BĐBP thành phố phải chú ý hơn đến khái niệm sẵn sàng chiến đấu trong tình hình hiện nay. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm, chú trọng đến năng lực phản ứng và xử lý nhanh các vấn đề đột xuất phát sinh.

Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh về công tác phòng cháy chữa cháy đối với TP.HCM là rất quan trọng, đặc biệt trong mùa nắng nóng. Trên địa bàn biên phòng, nhất là khu vực cảng cần tập trung cao và rà soát lại các quy định, phương án, phương tiện… đảm bảo kiểm soát tối đa các nguy cơ gây cháy nổ.

Bên cạnh đó, trong quý 2, khi TP.HCM bắt đầu chuyển sang mùa mưa, có thể sẽ có những tình huống thiên tai bất ngờ, cần sự phối hợp của các lực lượng có khả năng phản ứng nhanh để xử lý tình huống, trong đó có BĐBP.

Ông Phan Văn Mãi cũng lưu ý đến công tác phòng chống tội phạm ma túy. TP.HCM là một địa bàn trọng điểm để tiêu thụ và trung chuyển ma túy đi các địa phương khác ở cả trong nước lẫn quốc tế. Ông đề nghị lực lượng BĐBP TP tập trung nắm bắt tình hình của các loại ma túy, trong đó có các loại ma túy mới thường xuyên thâm nhập vào địa bàn TP thông qua con đường biên phòng.

Bài liên quan
Nhật Bản lo dự trữ gạo trước nguy cơ do nắng nóng kéo dài
Chính phủ Nhật dự trữ 1 triệu tấn gạo, tương đương khoảng 14% lượng gạo tiêu thụ hằng năm ở Nhật Bản. Ngoài ra, các đơn vị tư nhân cũng đang trữ từ 1 triệu đến 3 triệu tấn gạo trong kho của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP.HCM: Công tác PCCC đặc biệt quan trọng trong mùa nắng nóng