Chiều 26.4, tại UBND tỉnh Cà Mau đã diễn ra hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022 nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, cũng như quảng bá các sản phẩm đặc trưng OCOP của tỉnh này đến với các đơn vị doanh nghiệp phân phối sản phẩm trong và ngoài tỉnh.

Có 77 sản phẩm OCOP của Cà Mau được công nhận đạt từ 3 sao

T.Đ | 26/04/2022, 19:30

Chiều 26.4, tại UBND tỉnh Cà Mau đã diễn ra hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022 nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, cũng như quảng bá các sản phẩm đặc trưng OCOP của tỉnh này đến với các đơn vị doanh nghiệp phân phối sản phẩm trong và ngoài tỉnh.

Cà Mau hiện có 77 sản phẩm OCOP đã được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó, có 3 sản phẩm đạt 4 sao. Năm 2022, địa phương có 40 chủ thể đã đăng ký đánh giá xếp hạng cho 62 sản phẩm mới và 13 chủ thể có kế hoạch thăng hạng cho 22 sản phẩm đã được chứng nhận.

Các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đưa vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ. Một số sản phẩm xuất khẩu qua các thị trường Úc, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore… và được kết nối trên các sàn giao dịch thương mại điện tử như, madeincamau.com (tỉnh Cà Mau), voso.vn (Viettel), postmart.vn (VNPT) và các kênh khác như Lazada, Amazon, Alibaba, Zalo, Facebook…

cua-cm.jpg
Cua biển - sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng của Cà Mau

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh trao đổi, chia sẻ, đề xuất nhiều giải pháp để phát triển và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thủy sản, đặc sản và sản phẩm OCOP của Cà Mau qua hệ thống siêu thị, các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thông tin: “Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022 là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau nói chung, các sản phẩm đặc sản đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm OCOP nói riêng đến với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh.

ocop.jpg
 kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP giữa UBND tỉnh Cà Mau với Tập đoàn Central Retail
 

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các nhà mua, doanh nghiệp phân phối tại hội nghị lần này, các chủ thể OCOP cần tập trung cải thiện về chất lượng sản phẩm và xây dựng giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; chủ động, mạnh dạn đầu tư nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Các sở, ngành có liên quan, nghiên cứu theo chức năng nhiệm vụ có đề xuất UBND tỉnh triển khai các hoạt động cụ thể, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP thời gian tới”.

Tại hội nghị này, tỉnh Cà Mau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP giữa tỉnh Cà Mau với Tập đoàn Central Retail.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 77 sản phẩm OCOP của Cà Mau được công nhận đạt từ 3 sao